Mở đường từ nhiệm cho Phương Uyên

Mở đường từ nhiệm cho Phương Uyên
TP - Sau cuộc họp báo đầy kịch tính bị khá nhiều ý kiến cho là dàn xếp của BTC The Voice (Giọng hát Việt), ông Nguyễn Quang Minh- Giám đốc công ty Cát Tiên Sa, đơn vị tổ chức Giọng hát Việt khẳng định: “Giọng hát Việt đang có hai giám đốc âm nhạc và khả năng ra đi cho Phương Uyên vẫn bỏ ngỏ”.

> Nhạc sỹ Phương Uyên: Tôi bị hãm hại

Giám đốc Cát Tiên Sa (người cầm mic): “Hãy cho Phương Uyên chứng tỏ cô ấy là một con người, khi người ta đã cố tình bôi nhọ cô ấy như quỷ!” Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Giám đốc Cát Tiên Sa (người cầm mic): “Hãy cho Phương Uyên chứng tỏ cô ấy là một con người, khi người ta đã cố tình bôi nhọ cô ấy như quỷ!”. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Theo ông, vì sao chương trình vẫn giữ lại Phương Uyên ở cương vị giám đốc âm nhạc?

Về những câu nói, sự bỗ bã sai ngữ cảnh, Phương Uyên đã xin lỗi trước công luận. Nhưng công việc cô ấy làm tốt, bây giờ chúng tôi đánh giá là không tốt để đuổi việc thì không đúng.

Làm gì đi nữa thì cuối cùng vẫn phải là xốc lại niềm tin, phải ra tiết mục hay. Nhưng chúng tôi có biện pháp, đưa Hoài Sa lên đồng hành với Phương Uyên, giám sát chặt chẽ hơn. Tóm lại phân công Hoài Sa như giám đốc âm nhạc thứ hai.

Hoài Sa lúc 11 giờ (trưa ngày 11-9) đã gặp tôi và tôi đã bàn giao cương vị giám đốc âm nhạc cho anh ấy rồi. Sau đó tự nhiên bùng phát lên thái độ của HLV và thí sinh (trong cuộc họp báo- PV).

Trước đó BTC có họp kín với HLV và thí sinh, biết đâu cả 3 bên đã có sự bàn tính, dàn dựng?

Để làm gì?! Tôi dặn tất cả những em bị trượt đến họp báo. Có những em bức xúc trong thi cử hẳn hoi. Chúng tôi phỏng vấn tất cả những em trượt. Kể cả những em thi hát với Thiều Bảo Trang- đối tượng bị soi nhiều nhất.

Nghĩa là trước khi họp báo BTC đã trưng cầu ý kiến thí sinh?

Chúng tôi phải họp để lấy ý kiến thí sinh. Thí sinh nào bị oan ức, thí sinh nào bị chèn ép, thí sinh nào bị loại vì tiếng Anh… các em tự do nói hết ra đi! Trong cuộc họp đó làm gì có Phương Uyên. Tôi và Lương Minh (Trưởng phòng Ca nhạc tạp kỹ VTV3- PV) nghe tất cả các em. Người ta tha thiết nói người ta cần con người đó. Có thí sinh nói, không có chị ấy em chết, em không biết làm gì…

Ông nói gì trước những hình ảnh thân mật giữa giám đốc âm nhạc và thí sinh- những hình ảnh có khả năng gây phản cảm và nghi ngờ về tính khách quan khi cuộc thi đang diễn ra?

Chúng tôi sẽ tìm ra thủ phạm và sẽ phải chứng minh thủ phạm cố tình làm chuyện này. Trong clip, vẽ Phương Uyên giống như một con quái vật, phải lấy tình cảm của người này người nọ mong tìm được miếng cơm manh áo đúng không? Thế là bôi nhọ người ta.

Các ông đã điều tra việc thí sinh đến nhà giám đốc âm nhạc ở?

Tất nhiên. Thí sinh ở cùng nhau, ai đi ai ở họ phát hiện ra hết, và họ thẳng thắn nói với nhau. Hôm qua (11-9) một thí sinh nói với Thiều Bảo Trang: “Bạn không có gì phải lo. Tôi yêu quý bạn, chỉ yêu cầu bạn đi đúng giờ, không bê trễ!”.

Cái cô bé giật micro của nhà báo, đáng ra phải khéo léo, lấy lòng báo chí chứ. Nhìn ở góc độ khác, người ta phải có niềm tin mới làm điều đó, không có gì diễn ở đây hết.

Nhưng trong cuộc họp kín của BTC với thí sinh lại không có Bùi Anh Tuấn- thí sinh được người dựng clip coi như “nạn nhân”?

À, Bùi Anh Tuấn sợ quá tắt máy… Còn một việc nữa, nếu Phương Uyên mà áp lực quá vẫn có thể rút. Và chúng tôi cũng đã có phương án và cách thức làm cho nó… (thở dài- PV) không được trọn vẹn cho lắm nhưng nếu cần vẫn phải thay.

Phương Uyên 42 tuổi, uống thuốc hằng ngày, không ăn. Phương Uyên cách đây 2-3 tháng tôi chẳng biết là ai. Phương Uyên chỉ uống cà phê, cho uống sâm cô ấy cũng không uống.

Thì tôi sợ chứ, cô ấy bị làm sao cái thì mình chết à. Cô ấy là con người bản năng. Mà may cái bản năng lại dồn vào âm nhạc. Còn một chút thời gian, sức lực thì yêu đương bản năng. Cô ấy sống tự nhiên và chả có gì.

Cô ấy bị cái người ấy đánh đấy, đánh ghen tàn tạ bao nhiêu cuộc rồi nhưng Uyên vẫn nghĩ yêu thương nhau, bỏ qua hết. Phương Uyên nhờ chúng tôi tìm ra người dựng clip và nói: Cho dù người đó có hại đời em, hại chương trình, em vẫn tha thứ. Nhưng chúng tôi cũng cần lấy lại danh dự, lấy lại niềm tin của khán giả.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG