'Nghịch lý trên dòng sông chảy ngược'

Tác giả ký tặng những độc giả đầu tiên
Tác giả ký tặng những độc giả đầu tiên
TP - Bộ ký sự báo chí 2 tập 'Nghịch lý trên dòng sông chảy ngược' với gần 800 trang sách tập hợp các bài báo được tác giả chọn lọc.

> 'Sân chơi' cho cây bút trẻ

'Nghịch lý trên dòng sông chảy ngược' phơi bày và lý giải nhiều vấn đề từng hâm nóng sự chú ý của xã hội về những gì đã và đang diễn ra trên cao nguyên bazan màu mỡ bát ngát rừng xanh, voi đàn.

Những chân dung văn nghệ sĩ, danh nhân thú vị, phóng khoáng, tài năng, nhân hậu; Những phong tục tập quán độc đáo mà nhân văn, đậm đà bản sắc văn hóa vùng miền; Những câu chuyện ngổn ngang vui buồn các vấn đề xã hội thời quá độ.

Ngoài ra, biên độ tri thức mà bộ sách cung cấp còn gợi mở đa chiều với những đề tài lý thú khác, như học sinh Mỹ được học thế nào về cuộc chiến do Mỹ gây hấn tại Việt Nam ? Nhà báo lao vào mặt trận chống tiêu cực tham nhũng tự bảo vệ mình bằng cách nào trước sức ép từ mọi phía?

Bộ sách được tác giả thể hiện với bút pháp giàu chất văn chương, sinh động, linh hoạt qua nhiều thể ký báo chí khác nhau như phỏng vấn, ghi chép, phóng sự, tản văn, tiểu phẩm …

Đơn vị xuất bản- NXB Hội Nhà văn nhận xét :“Bên cạnh những bài báo chính trị xã hội sắc sảo và mạnh mẽ, tập sách còn để lại ấn tượng về một Tây Nguyên nên thơ phóng khoáng, mà tác giả, bằng tình yêu và tâm hồn nghệ sĩ, đã truyền vào từng trang viết, đem đến những chân dung cảnh và người hồn nhiên, trong trẻo và đầy sức sống”.

Toàn bộ nhuận bút, lợi nhuận từ bộ sách được tác giả chuyển tặng cho Quỹ học bổng mang tên “Đọt Chuối Non” đã mở tài khoản tại báo Tiền Phong, nhằm giúp đỡ học sinh- sinh viên nghèo hiếu học khu vực Tây Nguyên, đặc biệt tại các huyện thành thuộc lưu vực “dòng sông chảy ngược” Sêrêpôk, mảnh đất nuôi dưỡng tâm hồn và ý chí cho tác giả từ thời thơ ấu.

Tác giả Hoàng Thiên Nga cũng từng là học sinh nghèo vượt khó giành được giải thưởng học sinh giỏi toàn quốc về cho tỉnh Đắk Lắk, rồi lại phấn đấu không ngừng để trở thành nữ nhà báo được bạn đọc yêu mến, nhận được nhiều giải thưởng báo chí quốc gia.

Từ 6-9 bộ ký sự phát hành toàn quốc, thông qua các hệ thống nhà sách Phương Nam, nhà sách Tiền Phong, và tại Ban đại diện báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên.

Chỉ trong một tuần, trên 600 bộ đã được văn nghệ sĩ, trí thức, độc giả Tây Nguyên đặt mua hết. Dự định bộ sách sẽ sớm tái bản trong thời gian tới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG