Hồng Nhung tiết lộ chuyện chồng con

Hồng Nhung tiết lộ chuyện chồng con
TP - Trước đêm diễn Có phải em mùa thu Hà Nội vào 4-10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hồng Nhung chia sẻ với Tiền Phong về chuyện chồng con cũng như sự nghiệp...

> Hồng Nhung ra đòn hiểm

Hồng Nhung: “Những gì tôi làm không phải lúc nào cũng đúng và hoàn hảo nhưng tôi luôn tâm niệm làm thế nào đừng hổ thẹn là người Hà Nội.” Ảnh: N.M.Hà
Hồng Nhung: “Những gì tôi làm không phải lúc nào cũng đúng và hoàn hảo nhưng tôi luôn tâm niệm làm thế nào đừng hổ thẹn là người Hà Nội.”.  Ảnh: N.M.Hà .

Sau khi sinh con, chị tập luyện thế nào để lấy lại giọng hát?

Nhung là người kỹ lắm thành ra luôn luôn tập luyện. Kể cả nghỉ hát thì vẫn tập những bài yoga đặc biệt và đi theo tất cả những bài luyện thanh học ở Anh. Nếu bạn xem tôi hát hôm qua hôm kia sẽ chẳng thấy khác gì hết.

Làm mẹ khiến chị thay đổi ra sao?

Lần đầu tiên cảm thấy hạnh phúc vô cùng trọn vẹn. Điều thứ hai, cảm thấy mình vô cùng quan trọng, rất mạnh mẽ, với trách nhiệm rất lớn, lớn nhất trong đời, đi theo mình đến hết cuộc đời. Sự nghiệp ca hát chẳng hạn, dài đến đâu cũng đến điểm kết thúc, và không thể nào so được.

Diva vẫn có thể làm tốt vai trò mẹ, vợ?

Hiện nay ở nhà tôi thấy không ai có thể làm tốt hơn được (cười). Ông xã mắt tròn xoe, vô cùng ngạc nhiên là Hồng Nhung lại có thể, vì trước nay nghĩ hình ảnh một cô Hồng Nhung lúc nào cũng giày cao gót, son phấn, nhảy tanh tách, thể thao…

Ra khỏi Sài Gòn mới có người khác lo, chứ còn trước nay tôi tắm em bé hết. Mọi thứ mình làm hết từ A đến Z. Ai cũng ngạc nhiên.

Mà câu chuyện vô cùng đơn giản: Theo sách thôi. Khi rảnh rỗi, ở Hồng Công, ra hiệu sách- nguyên một bức tường toàn sách dạy chăm sóc trẻ con. Mình bỏ một ngày xem qua, cuối cùng mua cuốn của Gina Port (Anh), không ngờ cô này được nhiều bà mẹ theo nhất. Hồng Nhung cứ theo sách ấy và không cần hỏi ai một điều gì.

Chị có thể chia sẻ một chút về hai bé?

Các cháu bé lắm, nhưng chắc cũng có gene Tây, cho nên là cũng… À chết, nhưng mà đừng viết lên báo là có gene Tây (cười). Phải nói là các cháu tiến bộ nhanh lắm, hơn 5 tháng, cười nói, hét, mà nó điệu lắm…

Chồng chị có giúp vợ chăm con?

Khá là nhiều. Tại cha của anh ấy là bác sĩ sản khoa đã đỡ 5.300 đứa trẻ (cả nhà bố cháu đều là bác sĩ). Ông đã đỡ sinh đôi nhiều vô kể, sinh 3 từng đỡ 6 ca. Khi bố cháu còn nhỏ, đến kỳ nghỉ hè cả mấy anh em vào bệnh viện tình nguyện làm hộ lý cho bố.

Cho nên bố cháu hiểu biết nhiều. Xảy ra chuyện là mình sợ, chẳng hạn “Ôi chết da nó bị làm sao thế này!” thì chồng bảo: “Chẳng sao cả!”

Sinh một lần hai con liền và trở lại sân khấu rất nhanh, thậm chí còn năng động (nhảy nhiều) hơn xưa. Xin hỏi chị thấy đẻ con khó hơn hay nuôi con khó hơn?

Các bà mẹ thường nói với Hồng Nhung rằng nuôi mới khó, trồng cây, trồng người. Đến giờ chưa thấy khó vì các con còn quá bé, chưa đến đoạn dạy dỗ gì. Tất cả khó khăn ai làm mẹ đều biết. Cha thì dễ hơn, rất sung sướng, bởi đùng một cái có đứa con giống hệt mình, cho nên nói một cách rất dễ dàng: Đẻ một lúc hai đứa.

Chị để dành đến tuổi này cho chín chắn mới có con, hay là cũng đã có “hành động” rồi và giờ kết quả mới đến?

(Cười) Hành động thì lâu lắm rồi, tất nhiên không thể khai được ra là hành động gì, nơi nào. Nhưng đến giờ có thể nói mọi chuyện trong đời đã được an bài. Nếu mình được nhận món quà lớn nào của bề trên, thì chỉ cách mở gói quà đó và nói lời cảm ơn.

Cũng gần thời điểm liveshow trước của chị tại Hà Nội, tôi có xem ảnh trên báo chị ngồi trên ghế với vòng 2 hơi lớn lớn. Có phải chị đã từng có bầu?

Thế thì cái đó càng phải giấu kín, đến chồng tớ tớ còn chả nói nữa là… Tất cả mọi người đều có quyền suy diễn, phán đoán. Tớ không chống lại.

Chồng chị có hâm mộ, thường nghe nhạc của chị?

Anh Kevin không phải fan của tôi, chưa nghe toàn bộ nhạc của tôi. Dù có những bài anh rất thích như một số bài của Trịnh Công Sơn. Anh ấy cũng có giúp chỉnh lý phần tiếng Anh khi tôi viết bài My Dream, hay một số bài bằng tiếng Anh trong Vòng tròn. Trong gia đình là fan của nhau có khi lại không thoải mái.

Gần đây trên báo có một số thông tin về chị với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chị có suy nghĩ gì trước những thông tin này?

Mọi người đều có quyền được nói việc mình nghĩ. Hồng Nhung không khó chịu gì, cũng như không chống lại. Nhưng riêng mình vẫn giữ quyền của mình. Đó là quyền được sống và được tự hào với những gì mình đã làm, với những gì mình thực sự yêu mến, và mình trân trọng việc riêng của mình. Còn ai không trân trọng, có ý bôi xấu hay nhạo báng thì cũng là quyền của người ta.

Phong cách thời trang của chị gần đây có vẻ phá cách, đấy chỉ là dành cho dự án Vòng tròn hay cho cả giai đoạn tới?

Cái khác nhất của Hồng Nhung bây giờ: Biết mình khá là may mắn. Mình có được một gia đình như vậy ở tuổi khá muộn, không nói là rất muộn (cười). Điều đó cho mình một cách nhìn khác về cuộc sống, cho mình tự tin. Khi mình tự tin thì thực ra mình khiêm tốn hơn, tự do hơn.

Nhiều điều trước đây mình có thể nghĩ nhưng không dám làm, rất sợ, nhưng bây giờ có đủ tự tin của một người khá là tĩnh tại để làm.

Phong cách thời trang của Hồng Nhung đi cùng với sự vận chuyển trong âm nhạc. Bản thân Hồng Nhung là người rất yêu thích thời trang. Ngày xưa nghĩ mình vừa nhỏ bé, vừa hát nhạc gọi là trữ tình nên chỉ có thể mặc được kiểu dịu dàng, cổ điển.

Sau này hát các loại nhạc khác, bản thân mình sống khá đa chiều, phong cách Á-Âu kết hợp và đi nước ngoài rất rất nhiều. Con người mình như thế nhưng trước đây mình không dám thể hiện.

Nếu bạn để ý sẽ thấy những gì gọi là phá cách đó, trên thế giới người ta làm từ lâu rồi. Riêng với Hồng Nhung thì trong nghệ thuật cái gì làm cũng được hết, miễn sao cảm thấy phù hợp thì là đúng.

Chị có ngại làm khán giả sốc khi thay đổi hình ảnh?

Các bạn cũng nên thông thoáng một chút cho nghệ sĩ đi, cho họ được thoải mái, họ có thể hơi khác thường một chút. Người Hà Nội của mình rất hay, nhưng hay giữ khuôn phép.

Giờ hiện đại rồi, nhẹ lòng với nhau một tí, cho nhau thoải mái tí, thì cuộc sống có thể muôn màu muôn vẻ hơn, biết đâu lại nhận thấy cái đẹp ở nhiều hình thức khác nhau.

Đằng nào mình cũng sống một ngày 24 tiếng thôi, thế thì mình có thể sống một trang hay giở nhiều trang.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG