Những góc đời đô thị từ góc nhìn nữ tính

Những góc đời đô thị từ góc nhìn nữ tính
TP - Nhà văn trẻ Trần Thu Trang, tác giả của 3 cuốn tiểu thuyết có tổng số lượng in lên tới vài chục ngàn bản, rốt cuộc cũng đã cho ra mắt tập truyện ngắn đầu tiên của mình. Độc thân, cần yêu, tên cuốn sách cũng là chủ đề chung của gần hai mươi truyện ngắn, được Trang viết trong hơn 6 năm qua.

Đọc Độc thân, cần yêu, có cảm giác như Trang đang kể lại những câu chuyện có thật về rất nhiều góc cuộc đời, của rất nhiều những bạn trẻ trên khắp mọi miền đô thị của Việt Nam.

Thế mạnh của Trang là nắm bắt và khai thác từng chi tiết rất nhỏ về đời sống của thanh niên đô thị, từ những thói quen làm việc, lên mạng hàng ngày, sở thích nuôi thú cưng, cho đến những góc phố, cảnh trí quen thuộc... , khiến người đọc dễ dàng tìm thấy một vài phần nào đó của chính mình, hay những người đang sống ở quanh mình trong tác phẩm.

Ít lời thoại, nhiều tâm tình nhưng khá giản dị, phần lớn các nhân vật của Trang đều thật bình thường nhưng lại rơi vào những tình huống không thật bình thường: một cô trợ lý giám đốc sắp đến tuổi ba mươi gặp sếp ở một buổi tiệc độc thân, một người đàn ông đóng vai ông già Noel đi đưa quà tình cờ gặp lại người yêu cũ, một cô gái đi đỡ tráp ăn hỏi tình cờ gặp người yêu hiện tại... Cứ thế, những câu chuyện về hai chục cuộc đời với những nhân vật chính chưa lập gia đình của Trang, trải ra một cách nhẹ nhàng trên giấy.

Hầu hết những câu chuyện trong Độc thân, cần yêu đều để kết mở. Cũng như trong cuộc sống, mọi chuyện diễn ra đều không có phần kết, và ngay cả khi bạn nghĩ rằng đó là điểm kết thúc thì ở đâu đó vẫn còn một cái kết mới đang chờ...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG