Đầu bếp Úc làm giám khảo ở Việt Nam

Đầu bếp Úc làm giám khảo ở Việt Nam
TP - Người mê nấu ăn nghiệp dư, có tài năng ở Việt Nam sắp được thực hiện giấc mơ khi Vua đầu bếp chính thức khởi động - chương trình truyền hình thực tế hút khách, nhân văn mà cô gái mù gốc Việt Christine Hà mới giành quán quân tại Mỹ.

> Hoàng My đưa 'vua' đầu bếp đi ăn món Huế

Các nhà thực hiện chương trình MasterChef Vietnam (Vua đầu bếp Việt Nam) mới công bố hai giám khảo đồng hành với chương trình: Luke Nguyễn và Hoàng Khải. Ít ra đến thời điểm này, cái tên đầu bếp Úc gốc Việt Luke Nguyễn cũng phần nào truyền cảm hứng cho những người đam mê ẩm thực.

Đầu bếp Úc sinh năm 1978 này khá nổi tiếng ở xứ sở chuột túi. Anh làm chủ nhà nhà hàng Đèn lồng đỏ chuyên ẩm thực Việt ở đại lộ Crown, trung tâm Sidney (Úc), và nhà hàng khác mới mở năm nay trên đường Ridley.

Nhà hàng của anh được đánh giá “bán món ăn châu Á và Việt Nam ngon nhất Australia” suốt từ năm 2006-2009. Ngoài vai trò đầu bếp, anh còn chấp bút nhiều cuốn sách bán chạy về ẩm thực: Bí quyết của Đèn lồng đỏ, Khúc hát Sa Pa, Đông dương và Hành trình Mekong của Luke Nguyễn.

Trong ấy, nhiều lần anh nhắc đến nguồn cảm hứng bắt nguồn từ truyền thống gia đình, khi mới sáu, bảy tuổi anh được phụ bố mẹ nấu ăn trong một quán ăn nhỏ.

Anh còn được xem là người có công quảng bá các món ăn đường phố, những đặc sản ẩm thực ba miền ra nước ngoài. Đó là thời gian anh thực hiện chương trình Luke Nguyễn’sViệt Nam năm 2009.

Chương trình khám phá ẩm thực từ Nam ra Bắc do Luke Nguyễn dẫn chương trình, dài 20 tập, mỗi tập 30 phút chia làm hai mùa phát sóng. Mùa mở đầu bằng chuyến đi khám phá ẩm thực của Mũi Né, Phú Quốc, Sài Gòn, Hội An… rồi đến đặc sản miền Bắc như Hà Nội, Huế, Sa Pa, Mai Châu. Đây là chương trình lớn, phát sóng lần đầu trên kênh SBS 1 của Úc.

Chương trình Vua đầu bếp bắt nguồn từ chương trình dạy nấu ăn của Anh, nay trở nên ăn khách và được mua bản quyền ở 35 quốc gia. Số lượng khán giả khổng lồ và uy tín phải kể đến Vua đầu bếp Mỹ, Autralia.

Đầu bếp gốc Việt Luke Nguyễn cũng từng xuất hiện trong chương trình Vua đầu bếp Australia mùa thứ 2 với cương vị đầu bếp khách mời. Khi ấy anh được yêu cầu thi đấu với thí sinh dẫn đầu Alvin, cuối cùng anh thắng với tỉ số 26/22.

MasterChef Vietnam chính thức nhận đơn đăng ký từ ngày 3-10, sẽ tổ chức casting tại ba điểm Hà Nội (9-12), Đà Nẵng (13-12) và TPHCM (17-12). Mỗi người đến tham gia tự chuẩn bị một món ăn ở nhà, mang đến cho các chuyên gia ẩm thực thử món.

Mỗi thí sinh có một khoảng thời gian rất ngắn để thuyết phục các chuyên gia lựa chọn, dựa trên món ăn mang đến, cá tính, đam mê một cách ấn tượng nhất.

Trải qua nhiều vòng thi, người thắng cuộc nhận giải thưởng trị giá 500 triệu đồng, và hợp đồng viết sách dạy nấu ăn. Chương trình 20 tập phát sóng trên VTV3 20h thứ 6 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 8-3-2013.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG