Nhiều hoạt động kỷ niệm 58 năm Giải phóng Thủ đô

Một hoạt động bên lề hướng đến chương trình “Hãy cùng hát vang”
Một hoạt động bên lề hướng đến chương trình “Hãy cùng hát vang”
TP - Liên hoan Múa rồng Hà Nội lần ba - 6 năm sau liên hoan lần thứ hai do Sở VHTT&DL Hà Nội chủ trì, mang tính vui hoạt động văn hóa cộng đồng là chính, dù cũng có chấm thi, trao giải.

> 'Cụ' Rùa nổi đúng ngày kỷ niệm giải phóng thủ đô

Có trên 29 đội đăng ký từ 29 quận, huyện toàn thành phố với hơn 50 rồng, chưa kể lân, đặc biệt có con rồng dài 100m, đòi hỏi 100 người trong đội múa của huyện Thanh Oai, từng được chế tác chào mừng Đại lễ nhưng chưa có đất diễn.

Khai mạc lúc 14h chiều 6-10, nhưng từ sáng các đội rồng có màn diễu hành từ địa phương đến điểm tập kết là quảng trường Sân vận động Mỹ Đình, và tha hồ trình biểu dương lực lượng trước giờ thi và chấm giải. Khoảng 18h sau khi lễ trao giải, các đội rồng chia làm 5 mũi hoạt náo đường phố trước khi trở về.

Hãy cùng hát vang-chương trình vì cộng đồng, dự kiến thu hút 2-3 vạn người, khai mạc 15h chiều 7-10 tại Quảng trường sân vận động Mỹ Đình, do Sở VHTT&DL Hà Nội phối hợp Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Thành phố Hà Nội tổ chức.

Chương trình gồm nhiều phần như: Lễ hội đường phố với chuỗi trình diễn của nhiều nhóm nhảy hip hop, nhảy cổ động, flashmod, khiêu vũ thể thao, trượt ván, beatbox, xe đạp nghệ thuật, chạy tự do.

Cùng với các ca sĩ, nghệ sĩ khách mời lên đến 342 người, sau đó hòa vào chương trình ca múa nhạc, trình bày những ca khúc nổi tiếng chủ đề hòa bình, gắn kết.

Hoạt động kết nối thể hiện thông qua hình thức nhảy tập thể của toàn bộ khán giả tham dự, BTC cũng chọn điệu nhảy với động tác dễ, phù hợp số đông.

Phần đặc biệt nhất của chương trình là Hãy cùng hát vang, kéo dài 15 phút, với sự tham gia của tất cả các khách mời, khán giả hướng lên sân khấu có màn hình trung tâm 100m2, có chạy lời ca khúc Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng, We are the world, Nối vòng tay lớn.

Cả hai sự kiện Múa rồng và Hãy cùng hát vang đều diễn ra trên sân khấu rộng 500m2, đã dựng xong, dễ tương tác với khán giả.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.