Tùng Dương & Lê Minh Sơn đối đầu Nguyễn Cường & Siu Black

Tùng Dương & Lê Minh Sơn đối đầu Nguyễn Cường & Siu Black
TPO - Tối 28-10 tại Nhà hát lớn Hà Nội, các cặp đôi Nguyễn Cường - Siu Black, Tùng Dương - Lê Minh Sơn, Giáng Son - Khánh Linh, Bảo Chấn - Ngọc Anh và Tấn Minh đã tạo nên một đêm nhạc ấn tượng.

Một sự đầu tư nghiêm túc và có tầm vóc. Một sân khấu sang trọng nhưng gần gũi. Một ý tưởng mới lạ khi kết đôi nhạc sỹ - ca sỹ trên sàn diễn, để những Nguyễn Cường – Siu Black, Tùng Dương – Lê Minh Sơn, Giáng Son – Khánh Linh, Bảo Chấn – Ngọc Anh và Tấn Minh đưa người nghe vào một không gian thưởng thức âm nhạc đúng nghĩa.

Tùng Dương & Lê Minh Sơn đối đầu Nguyễn Cường & Siu Black ảnh 1

 Nhạc sĩ Nguyễn Cường thể hiện ca khúc Tuổi thơ tôi Hà Nội dưới sự đệm đàn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn

Ca sỹ Khánh Linh thể hiện loạt ca khúc của Giáng Son:
Ca sỹ Khánh Linh thể hiện loạt ca khúc của Giáng Son: "Phố khuya", "Cỏ và mưa". Ảnh: Công Khanh
Tùng Dương & Lê Minh Sơn đối đầu Nguyễn Cường & Siu Black ảnh 3

Là người từng hát nhiều trong các sự kiện, ca sĩ Tấn Minh đặc biệt có ấn tương tốt với “Đêm Viettel” ngay từ khi mới nhận kịch bản. “Khán giả bây giờ đến xem một chương trình không đơn giản chỉ là xem ca sĩ lên hát xong mấy bài là thôi, mà đòi hỏi phải có ý tưởng rõ ràng. Chính vì vậy mà phía đơn vị tổ chức cũng đòi hỏi rất cao ở ca sĩ. Mình tìm hiểu như thế cũng là để chuẩn bị kỹ càng hơn, thích ứng được với sự đòi hỏi và uy tín của họ”, ca sĩ Tấn Minh chia sẻ.

 
Tùng Dương & Lê Minh Sơn đối đầu Nguyễn Cường & Siu Black ảnh 4

Lâu lắm rồi Tấn Minh mới có cơ hội được thể hiện lại các bài hát của Bảo Chấn, lại do chính nhạc sĩ mà anh yêu mến đệm đàn. Đối diện với người nhạc sĩ mà tầm vóc và tên tuổi có sức ảnh hưởng sâu rộng với nhiều nghệ sĩ, với Tấn Minh cũng là một “sức ép” thú vị. “Chỉ có thể hay hơn, cảm xúc hơn mà thôi”, Tấn Minh nói.

 
Tùng Dương & Lê Minh Sơn đối đầu Nguyễn Cường & Siu Black ảnh 5

Cũng thể hiện những ca khúc của Bảo Chấn, dù rất tự tin vào sự nổi tiếng và chất giọng của mình, nhưng trong đêm diễn ở Cần Thơ, Ngọc Anh cũng không khỏi lo lắng. “Khán giả Cần Thơ vốn thích nghe những ca khúc trữ tình quê hương nhiều hơn, trong khi đêm diễn có nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Nhưng không ngờ đêm diễn lại mang lại một sự thành công ngoài mong đợi. Có khán giả còn hát theo, thậm chí còn khóc vì xúc động”, Ngọc Anh nói.

 
Tùng Dương & Lê Minh Sơn đối đầu Nguyễn Cường & Siu Black ảnh 6

 Tùng Dương bày tỏ sự thích thú với ý tưởng sáng tạo ra các cặp đôi trong âm nhạc. "Đây là một chương trình hay, lạ, táo bạo và mang giá trị nghệ thuật đích thực", anh nói. Cũng trong "Đêm Viettel", Tùng Dương dành rất nhiều lời khen dành cho Lê Minh Sơn.

Tùng Dương & Lê Minh Sơn đối đầu Nguyễn Cường & Siu Black ảnh 7

Trong đêm diễn, Tùng Dương hát lại những ca khúc đã được khán giả biết đến như Trăng khuyết, Ôi quê tôi… Ảnh: Công Khanh

Ca sĩ Tùng Dương lại cảm nhận những thách thức với chương trình “Đêm Viettel” ở góc độ khác. Anh cho rằng, đây là chương trình được biểu diễn ở 4 tỉnh thành nhưng vẫn với một ý tưởng, lại diễn vào cuối tuần nên để có mặt cả trong 4 đêm là một cố gắng lớn của ca sĩ. Nếu đây không phải là một chương trình có ý tưởng hay, lạ, mang giá trị nghệ thuật đích thực, được dàn dựng bởi một ê kíp là những người tài năng, có lẽ nhiều nghệ sĩ sẽ khó mà tham gia được trọn vẹn.

Khi được hỏi điều gì ấn tượng anh nhất khi tham gia vào “Đêm Viettel”, Tùng Dương cho biết, đó chính là ý tưởng tạo ra các cặp đôi trong âm nhạc. Các nghệ sĩ đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc rất “chất”, không cầu kỳ vào sự hào nhoáng bên ngoài mà họ tập trung vào phần nghe là chính, khiến cho ca sĩ càng hát càng thăng hoa.

 Ngọc Anh cảm xúc khi thể hiện
Ngọc Anh cảm xúc khi thể hiện "Bên em là biển rộng" của nhạc sỹ Bảo Chấn. Ảnh: Công Khanh.
Tùng Dương & Lê Minh Sơn đối đầu Nguyễn Cường & Siu Black ảnh 9

Tiếng đàn của Lê Minh Sơn chinh phục khán giả bằng những tràng pháo tay không ngớt. Ảnh: Công Khanh

Tùng Dương & Lê Minh Sơn đối đầu Nguyễn Cường & Siu Black ảnh 10

Là một chương trình âm nhạc để tri ân khách hàng thân thiết, nhưng “Đêm Viettel” còn mang trong mình tham vọng lớn hơn, đó là tạo dựng một thương hiệu âm nhạc thuần Việt.

“Đêm Viettel”, chương trình ca nhạc mà Viettel dành để tri ân khách hàng thân thiết, đã trải qua 3 điểm diễn hoành tráng tại Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội. Ngày 2-11 tới đây, chương trình sẽ ra mắt khán giả TPHCM.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.