Sôi động khai mạc lễ hội văn hóa- ẩm thực Việt Hàn 2012

Tiết mục biểu diễn tại lễ hội
Tiết mục biểu diễn tại lễ hội
TPO - Sôi động và tràn ngập sắc màu văn hóa, lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam- Hàn Quốc 2012 đã chính thức khai mạc vào tối 2-11 tại tòa nhà Keangnam Garden Landmark, 72 Mễ Trì Hà Nội.
Tiết mục biểu diễn tại lễ hội
Tiết mục biểu diễn tại lễ hội.

Lễ hội văn hóa- ẩm thực được tổ chức nhằm kỉ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt- Hàn.

Phát biểu tại lễ khai mạc ông Hachanho, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: “Trong 20 năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã tạo dựng một mối quan hệ đặc biệt trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa và giao lưu con người. Đặc biệt, 2 nước có rất nhiều điểm chung trong văn hóa ẩm thực”..

Tại lễ hội gần 50 gian hàng của các doanh nghiệp uy tín của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ giới thiệu và bán các mặt hàng nông sản tiêu biểu của hai nước. Không gian Lễ hội sẽ gồm các khu vực Ẩm thực, khu Triển lãm và bán hàng, sân chơi có thưởng với các trò chơi truyền thống của hai nước.

Bên cạnh đó, lễ hội còn có các chương trình nghệ thuật giải trí như múa sư tử, Taekwondo, võ thuật truyền thống Việt Nam, biểu diễn K-pop, ném tên, chụp ảnh, trò chơi đôi, nhảy dây, thi cuốn nem và kim báp, ảo thuật, biểu diễn violon…; mua sắm hàng hóa và nhiều hoạt động thú vị khác.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.