'Cát nóng' khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội

'Cát nóng' khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội
TP - Bộ phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn Lê Hoàng được chọn chiếu mở màn LHP Quốc tế Hà Nội lần 2, tối 25-11.

> Lincoln đưa Spielberg và Lewis đến gần Oscar?
> 'Ông lão bán chuối' và những chiếc xe máy trong phim nhân học
> Vô vọng, phim trinh thám quyết đấu tại Hà Nội

Phương Thanh trong
Phương Thanh trong "Cát nóng".

Ở các LHP danh tiếng, phim mở màn và không tranh giải bao giờ cũng được đánh giá cao, gây tiếng vang. Trưởng BTC LHP Quốc tế Hà Nội 2, Cục trưởng Cục Điện ảnh, TS. Ngô Phương Lan phát biểu: “Chúng tôi rất ngại để diễn ra tình trạng khán giả bỏ về, nên cố bằng được chọn một bộ phim chắc chắn khán giả hào hứng. Năm nay là lần đầu LHP Quốc tế mang tên Hà Nội, chúng tôi cố chọn một phim Việt Nam, các lần sau có thể khai mạc bằng phim nước ngoài”.

Sau khi Tối nay 8 giờ không được dư luận đánh giá cao, Lê Hoàng âm thầm quay Cát nóng.

Cát nóng, kịch bản Phạm Thùy Nhân lấy bối cảnh ở Phan Thiết, nơi những người chủ resort xinh đẹp phải đối mặt với cát để có quyền xây dựng bến tàu hiện đại. Phim nhựa 35mm, dài 90 phút do Cục Điện ảnh đầu tư sản xuất, Cty TNHH Một thành viên phim Giải phóng thực hiện.

Được biết, Cát nóng mới đóng máy cỡ một tháng. “Bình thường làm hậu kỳ cho phim nhựa 35mm phải mất 4-5 tháng hoặc lâu hơn. Để kịp chiếu ra mắt LHP, chúng tôi vừa quay vừa dựng và gọt giũa”, nam diễn viên chính Quách Ngọc Ngoan tiết lộ.

Anh kể thêm, đoàn phim sống hơn một tháng tại Phan Thiết trong thời tiết cực kỳ nắng nóng. “Nhiều khi vì lười dùng kem chống nắng mà da tôi bị bong từng mảng, nhưng thực sự vui. Phim chắc chắn có những khuôn hình đẹp- trên núi, dưới là biển”, Quách Ngọc Ngoan nói.

Anh rất có duyên với LHP Quốc tế- năm 2010 Ngọc Ngoan cũng xuất hiện tại LHP Quốc tế Việt Nam trong Long thành cầm giả ca.

Trước khi Cục Điện ảnh công bố phim khai mạc, một số người đoán là Bước khẽ tới hạnh phúc của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, trong đó Quách Ngọc Ngoan cũng đóng vai chính. Năm nay, Quách còn tham gia Hiệp sĩ guốc vuông của hãng phim Chánh Phương.

BTC cũng công bố Phim truyện ngắn dự thi gồm: Bermula Dari A (Indonesia); Green Slime (Hàn Quốc); Gửi Trương Lương (Việt Nam); Hanger (Malaysia); Monday, Wednesday, Friday (Việt Nam); Sony, My older brother (New Zealand) và Swamp (Kyrgikistan). Chùm phim tài liệu ngắn gồm 3 phim Việt Nam: Chuyện làng then, Đằng sau sự sống, Gió chướng lại về; cùng Chúa, nhà thờ, thuốc và bao cao su (Philippines), Two girls against the rain (Campuchia).

Chùm phim hoạt hình là cuộc chơi của hai phim Việt Nam Bò vàng, Khoảng trời…, đấu với hai phim Nhật Bản Hành tinh Z và Steps.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.