Tin vắn văn nghệ

Tin vắn văn nghệ
TP - Bế mạc Liên hoan phim Nhân học.Trong lễ bế mạc ngày 14-11 trên sông Sài Gòn, ông Johamnes Ruhl- nhà giám tuyển phim nhân học hàng đầu của thế giới phát biểu: “Chất lượng của LHP rất cao”.

> Tin vắn văn nghệ

Một thành viên BTC cho biết với kinh phí khiêm tốn, LHP không chỉ giới thiệu phim Việt Nam với thế giới mà còn thu được một nguồn tư liệu phim nhân học quốc tế chất lượng cao phục vụ cho nghiên cứu và giảng dạy sau này.

Một đạo diễn đến từ Hà Nội cho biết điều anh lấy làm tiếc là một số phim của các đạo diễn Việt Nam chưa được công chiếu lần này vì còn nhiều ý kiến khác nhau về phim nhân học. Việt Nam tiếp tục đăng cai LHP Nhân học lần tới, năm 2014.

Văn hóa Chăm là tâm điểm Ngày di sản văn hóa Việt Nam, với nhiều hoạt động diễn ra trong hai ngày 23&24-11 tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội).

Bộ VHTT&DL tổ chức lễ mở cửa tháp-khánh thành quần thể tháp Chăm xây dựng từ năm 2008, và lễ Kate ngày 23-11, buổi tối là chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Di sản.

Cộng đồng các dân tộc và du khách có dịp khám phá lễ trưởng thành cho thiếu nữ Chăm Bà Ni-Ninh Thuận, lễ cưới người Chăm-An Giang, triển lãm đặc trưng văn hóa các dân tộc trong đó có đồng bào Chăm, cùng với các hoạt động của cộng đồng dân tộc H’Rê (Quảng Ngãi).

Thời trang và cuộc sống số tháng 11 diễn ra cuối tuần qua tại Sofitel Plaza, với sự tham gia của khách mời đặc biệt Á hậu Ngọc Oanh, và khách mời trình diễn Á hậu 2 Thùy Trang, và giải bạc siêu mẫu 2005 Đinh Lan Phương.

Chương trình biểu diễn và ghi hình cho chuyên mục Thời trang và cuộc sống, giới thiệu một số mẫu thiết kế công sở, áo dạ hội mới mùa thu đông năm nay của Vân Anh Design, thời trang Allura cùng với xu hướng áo cưới của Juliet.

Ngoài ra chương trình cũng giới thiệu đến công chúng các mẫu áo dài thêu của NTK Lan Hương, và một số mẫu giầy Rockport.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG