Vụ ‘khóa môi’: Mr.Đàm hay sư thầy chủ động?

Vụ ‘khóa môi’: Mr.Đàm hay sư thầy chủ động?
Mr.Đàm “tố” ngược lại rằng anh bị nhà sư chủ động đề nghị hôn môi khi trước đó anh chỉ có ý định hôn má trong một bức thư anh gửi cho nhà sư bên Mỹ.

>Tiết lộ lý do Mr Đàm 'khóa môi' nhà sư

>Hé lộ tin nhắn Mr.Đàm gửi sư thầy bị hôn

>Rờn rợn... một nụ hôn

Ai chủ động hôn môi?
Ai chủ động hôn môi?.

Ngày 15-11 Đàm Vĩnh Hưng chính thức chịu án phạt 5 triệu đồng về việc hôn môi nhà sư trên sân khấu. Trước đó Đàm Vĩnh Hưng cũng chính thức lên tiếng xin lỗi chư Tăng Ni, Phật tử nói chung cùng khán giả về hành động thiếu văn hóa của mình.

Những tưởng scandal này đã chính thức khép lại vì những người liên quan đều bị phạt. Tuy nhiên thật bất ngờ khi mới đây lộ ra một bức thư mà Mr.Đàm đã gửi cho một sư khác ở bên Mỹ, nội dung bức thư là một sự thật hoàn toàn trái ngược với những gì đã diễn ra trước đó.

Và theo lá thư này thì Đàm Vĩnh Hưng đã “tố” lại nhà sư Pháp Định, vị sư mặc áo nâu đã có màn “khóa môi hân hoan” cùng Đàm Vĩnh Hưng rằng sư này chính là người đã chủ động đưa môi và yêu cầu thực hiện.

Lý do mà Đàm Vĩnh Hưng quyết đưa ra điều được anh cho là “mới là sự thật” này sau bao lần che giấu, giữ kín là vì bức xúc trước hành động buộc tội quá nặng, có ý miệt thị anh của vị sư bên Mỹ.

Trong thư Mr.Đàm có nhắc đến tên hai vị sư là sư thầy Thích Đồng Trị và sư thầy Thích Minh Tuệ, hai sư này đã gửi thư điện tử đến hàng trăm hòm thư khác kể tội Đàm Vĩnh Hưng rằng tất cả chỉ vì anh mà “khiến cho hai nhà sư phải gánh chịu nặng nề, biệt chúng 3 tháng và hậu quả còn dai dẳng hơn thế nữa”.

Hành động phản cảm bị dư luận phản đối
Hành động phản cảm bị dư luận phản đối.

Lý do mà Đàm Vĩnh Hưng im lặng không nói ra sự thật về nụ hôn được nêu ra trong thư là vì anh muốn cố gắng bảo vệ cho hai nhà sư liên quan đến vụ bê bối này. Nhưng theo tâm thư mới nhất này thì anh cho rằng hành động tố cáo nặng nề anh rồi gửi qua hàng trăm thư điện tử khác của sư thầy Thích Đồng Trị và Thích Minh Tuệ là “giọt nước tràn ly”, buộc anh phải lên tiếng phơi bày sự thật.

Không những tố sư Pháp Định đòi phải hôn môi khi trước đó anh có ý định là chỉ hôn má, trong thư Đàm Vĩnh Hưng còn nêu vị sư này có lời nói “không thể nào chấp nhận được” và anh đưa ra bằng chứng là vị sư đó nói với mọi người là mình có hai trang facebook với nick là “Kechano” và “Mông bự”, rồi còn nói đêm nay chắc phải đi khách, rồi còn nói: Tuy là đi tu chứ không ăn chay...

Trong thư, Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết những lời anh nói hoàn toàn là sự thật và các phóng viên cũng như khán giả có mặt trong đêm từ thiện “định mệnh” ấy sẵn sàng làm chứng cho anh điều này, có cả băng hình ghi lại toàn bộ sự việc.

'Ai chủ động' không còn quan trọng

Nếu bình tâm mà nhìn lại toàn bộ sự việc thì việc ai chủ động hôn ai, ai đòi phải hôn môi ai, Đàm Vĩnh Hưng hay sư thầy Pháp Định là điều không còn quan trọng nữa. Khi một hành vi xấu đã được thực hiện, chủ thể thực hiện hành vi ấy phải chịu trách nhiệm là lẽ đương nhiên dù bị động hay chủ động.

Việc Đàm Vĩnh Hưng bị dư luận chỉ trích, lên án hay bị phạt là có cơ sở, bản thân anh không thể trách ai. Cũng như việc hai sư thầy bị phạt biệt chúng ba tháng là điều mà hai thầy phải chấp nhận để sám hối tội lỗi của mình.

Có lẽ trong sự việc này hơn ai hết Đàm Vĩnh Hưng nên trách mình không biết từ chối lời đề nghị khiếm nhã ấy (nếu có) thay vì trách bị người khác đề nghị thì đúng chuẩn mực hơn!

Theo PetroTimes
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG