'Hừng Đông' kết thúc bằng cơn sốt

'Hừng Đông' kết thúc bằng cơn sốt
TP - Kết thúc của Hừng đông 2, tập phim khép lại sêri phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Chạng vạng, có thể khiến người hâm mộ hài lòng và mang lại bộn tiền cho các nhà sản xuất chỉ 3 ngày sau khi công chiếu.

> Quyền lực của tiểu thuyết bom tấn
> 'Hừng đông' bị chê, vẫn sốt

Bộ phim thu về 141,3 triệu USD tại Mỹ, và tổng doanh thu 340,9 triệu USD trong 3 ngày, tính từ 16-11 (phim ra rạp Việt Nam cùng lúc với Mỹ). Con số doanh thu vượt qua cả Skyfall, phần phim được lòng giới phê bình thế giới: Tuần này phim về 007 chỉ đạt 41,5 triệu USD tại Mỹ.

Không phải chờ tới bây giờ, mà ngay từ tập đầu, mọi lời chê bai của giới phê bình không dập tắt được sự hào hứng của khán giả đến rạp. Lần này cũng vậy, thậm chí hàng nghìn fan trẻ cắm trại quanh khu Nhà hát Nokia, tại Los Angeles 5 ngày trước khi công chiếu Hừng đông 2.

Đúng như mong đợi, tập cuối cùng là món quà tuyệt vời cho hàng triệu người hâm mộ mối tình của ma cà rồng Edward Cullen và Bella Swan.

Nhờ bàn tay biên kịch Melissa Rosenberg, Hừng đông 2 tỏa sáng hơn về kịch bản so với nguyên tác: Tác giả thêm nhiều chi tiết, đặc biệt thay đổi đoạn cởi nút ở phần kết, gây bất ngờ nhưng đủ làm khán giả mỉm cười ra về với cái kết rất hậu. Điều này được Robert Pattinson hé lộ từ trước khi phim ra rạp.

Nếu ở các phần trước, khán giả sốt ruột với nhịp phim chậm rì, tập cuối này khiến họ không phải thất vọng, nhất là nửa sau của phim- nửa đầu còn hơi sa đà giới thiệu một loạt nhân vật phụ mới.

Đặc biệt kỹ xảo trong trận chiến đấu cuối cùng có tiến bộ trông thấy so với tập đầu tiên năm 2008, khi ấy Chạng vạng bị nhận xét có nhiều cảnh quay chiến đấu khá vụng về.

Tuy nhiên, phần nào cũng có thể thông cảm với nữ đạo diễn Catherine Hardwicke, vì kinh phí eo hẹp hơn so với hai phần cuối do đạo diễn Bill Condon thực hiện.

Những tập trước, Kristen Stewart và Robert Pattinson thường bị chế giễu bằng đề cử Mâm xôi vàng cho cặp đôi yêu nhau tệ nhất trên màn ảnh, nhưng diễn xuất của họ cũng trưởng thành hơn nhiều.

Đặc biệt là Kristen thực sự hết mình cho vai Bella, khi này thành ma cà rồng chính hiệu, nỗ lực bảo vệ đứa con gái vô cùng đáng yêu Renesmee. Cô bé này cũng là điểm sáng cho tập phim, qua thể hiện của cô bé 12 tuổi Mackenzie Foy- bắt đầu làm người mẫu từ năm 4 tuổi, tham gia nhiều phim và chương trình truyền hình trước khi bước vào sự nghiệp điện ảnh.

Taylor Lautner hẳn nhiên vẫn được yêu mến qua các tập phim, khi mang đến màu sắc quyến rũ cho chàng sói Jacob. Bộ ba diễn viên đủ chín chắn hơn để tung hứng trong diễn xuất, trên nền thoại đầy hài hước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG