Bình Minh với LHP quốc tế Hà Nội

Bình Minh với LHP quốc tế Hà Nội
TP - Sau sự cố MC hồi LHP Quốc tế Việt Nam năm 2010, khán giả chờ đợi sự tung hứng của Bình Minh trong đêm khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần 2, tối mai 25-11 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị.

> Lộ diện BGK Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

Bình Minh sẽ dẫn chương trình khai mạc, bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội
Bình Minh sẽ dẫn chương trình khai mạc, bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội.

Nhận lời dẫn chương trình khai mạc, bế mạc cho LHP Quốc tế Hà Nội 2, anh cảm thấy thế nào?

Minh rất ngỡ ngàng khi được Cục Điện ảnh mời. Một điều không ngờ nữa là trực tiếp Cục trưởng Ngô Phương Lan gọi cho tôi.

Đầu tiên cảm giác vui, sau đó tôi đành xin phép gọi lại sau ít phút, vì quá bất ngờ.

Thực tế, làm MC cho LHP không hề đơn giản, rất áp lực nữa là đằng khác, bởi trong kỳ LHP Quốc tế Việt Nam lần 1 năm 2010, Minh có theo dõi đêm khai mạc, trao giải. Vấp váp của những người trước đây cho Minh khá nhiều bài học.

Bình Minh dẫn chương trình khá nhiều, vậy mà vẫn áp lực?

Đây là chương trình lớn, mang tầm quốc gia không chỉ được công chúng trong nước quan tâm, mà cả khu vực và quốc tế nữa. Nhưng có lẽ như thế mới tạo động lực, buộc mình phải làm tốt. Tôi cũng nhận thấy đối với một MC, đây là cơ hội để thể hiện bản lĩnh.

Còn bạn dẫn của anh?

Bạn dẫn của Minh phụ trách phần tiếng Anh. Tuy không phải là MC chuyên nghiệp, nhưng Trần Hải Vân- Trưởng phòng Châu Âu, Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VHTT&DL- khiến tôi rất yên tâm.

Nhiều đồng nghiệp đánh giá cao cô ấy trong nhiều chương trình có tính chất ngoại giao. Minh tin chắc với bạn dẫn này mọi chuyện tốt đẹp.

Giám đốc LHP tiết lộ lễ khai mạc sẽ ngắn gọn. Anh đánh giá thế nào về chất điện ảnh sau khi đọc kịch bản?

Kịch bản không có gì quá ghê gớm, nhưng ngắn gọn, súc tích, mạch lạc. Khán giả sẽ không có cảm giác mệt mỏi, nhờ tiết tấu rất nhanh.

Tôi nhận thấy đạo diễn Lê Quý Dương cố tạo dấu ấn điện ảnh, sử dụng ánh sáng, tông màu trên sân khấu để hỗ trợ. Phần này cũng giúp cho MC tự tin hơn trên sân khấu.

Xem phim miễn phí hoặc giá vé ưu đãi

Hơn 200 suất chiếu trong 5 ngày, từ sáng 25 đến 29-11 tại các cụm rạp: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Rạp Ngọc Khánh, Kim Đồng, Lotte Cinema, Picomall, Megastar Bà Triệu, Đại Đồng. Lịch chiếu cụ thể đăng tải trên trang web của LHP: www.haniff.vn.

Hơn 40 tác phẩm điện ảnh Việt Nam gồm 35 phim truyện và 7 phim ngắn sẽ được chiếu miễn phí tại 8 cụm rạp của LHP, cùng với các phim ngắn dự thi, chùm phim được Quỹ điện ảnh thế giới tài trợ, chùm phim hoạt hình Nhật Bản và chùm phim tài liệu dài. Bên cạnh đó, chùm phim hay thế giới, chùm phim giám khảo (chọn 5 phim của 5 vị giám khảo Phim truyện), chùm phim Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc sẽ bán vé, với mức ưu đãi 50% so với thông thường.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG