'Bài hát Yêu thích' - Chân dài cũng biết hát

'Bài hát Yêu thích' - Chân dài cũng biết hát
TP - Bài hát Yêu thích số cuối năm chiêu đãi khán giả “đặc sản” chân dài. Hai người mẫu kiêm diễn viên Maya và Hồ Ngọc Hà mở đầu và khóa đuôi. Ở giữa xen kẽ vài hot-girl nữa.

> 'Người hát tình ca' tiếp tục giữ vững kỷ lục ở BXH Bài hát tôi yêu
> Chiếc khăn piêu đi ngược gió

Maya có thể nói gây bất ngờ vì cô hát chẳng khác nào… ca sĩ, ăn đứt Hồ Ngọc Hà về độ to và rõ. Hồ Ngọc Hà vì đã có thương hiệu, lại thêm vũ khí lợi hại là vũ đạo, chưa kể khá có gu ăn mặc nên được để dành khép lại chương trình.

Nói chung tiết mục của Hồ Ngọc Hà là sự kết hợp có chất lượng của nhiều thứ, nhưng trong đó giọng hát lại không đóng vai trò chủ yếu. Nhưng chỉ cần như thế đã đủ để khán giả dán mắt lên sân khấu. Và điều cốt yếu là cô có khán giả- căn cứ vào sự cổ vũ nhiệt tình tại khán phòng Cung Hữu Nghị.

Khép lại đêm diễn một liveshow BHYT thường là vị trí dành cho diva hoặc ca sĩ có đẳng cấp tương tự, nếu họ tham gia chương trình. Điều đặc biệt là phần nhận xét của Hội đồng bình luận kết thúc trước tiết mục cuối cùng này. Có lẽ vì không có gì để nói về những tiết mục đạt đến độ “hoàn mỹ” như vậy!

Điều hơi khác là trong liveshow cuối cùng của 2012, có tới 2 tiết mục được ưu tiên không “bị” nhận xét. Ngoài Blow up của Hồ Ngọc Hà là Đêm nằm mơ phố của Hà Linh.

Nhưng nếu Blow-up là một bài dễ hát vừa tầm với Hồ Ngọc Hà thì Hà Linh đã tự làm khó khi cố gắng đưa 3 kiểu hát khác nhau vào một bài vốn đơn giản.

Đầu tiên hát thì thào kiểu giọng gió, ở giữa hát bình thường và cuối cùng dùng cộng minh của opera. Nhưng có lẽ kỹ thuật thanh nhạc của Hà Linh chưa đủ chín để thực thi những ý tưởng của chính mình. Chưa kể cô hát còn bị chênh ở một số nốt cuối câu.

Ngày nay, việc chứng kiến các người đẹp đi hát đã trở nên bình thường. Một số người dù không mạnh về giọng nhưng theo thời gian họ cũng dần được khán giả chấp nhận.

Tất nhiên với điều kiện họ cũng phải lao động, ra sản phẩm chứ không chỉ tấn công mặt báo bằng những hình ảnh hay phát ngôn gây sốc.

Việc nổi tiếng có thể mua được miễn là có tiền. Mà nhiều khi việc mua đó đơn giản chỉ là mua… đồ dùng cho mình, thế cũng thành một loại “thương hiệu”. Đó là Vũ Hạnh Nguyên.

Có vẻ như hỗn danh “yêu nữ hàng hiệu” là một bàn đạp để cô chuyển qua ca hát. Vũ Hạnh Nguyên cũng có khả năng kích động khán giả gần bằng Hồ Ngọc Hà khi mới bước ra sân khấu. Nhưng khi Nguyên hát xong, cường độ vỗ tay giảm đáng kể.

Thực ra cũng khó mà nói trong 2 cô cô nào hát hay hơn. Nhưng tất nhiên về kinh nghiệm sân khấu và độ chuyên nghiệp thì Nguyên phải chịu Hà.

Có vẻ như giám đốc âm nhạc BHYT đầy dụng ý khi bố trí khá nhiều các người đẹp hát trong một kỳ phát sóng để khán giả có cái nhìn tổng quan về hiện tượng này.

Mặc dù có gương mặt xinh xắn như diễn viên, Yến Chi đích thị là ca sĩ bởi giọng hát khá tinh tế. Cô từng đoạt giải cao ở một số cuộc thi âm nhạc. Yến Chi xuất hiện với một bài hát êm ái với giai điệu không có gì mới, mà nhạc sĩ Lưu Thiên Hương miêu tả là giống nhạc phim Hàn Quốc.

Tóm lại cô là sự pha trộn đúng kiểu công thức dành cho fan K-pop, chỉ khác mỗi cái là bài hát tiếng Việt và ca sĩ là người Việt. Cô cũng đang được kỳ vọng lặp lại thành công ngay từ lần xuất hiện đầu tiên như của M-TP (tên khá lạ?) tháng trước.

“Đệ tử” của Hồ Ngọc Hà tại The Voice là Đào Bá Lộc bất ngờ cũng nhận được sự cổ vũ khá nồng nhiệt của khán giả.

Điều này chứng tỏ phong thái nữ tính của nam ca sĩ vẫn có sự hấp dẫn đáng kể. Điều này cũng đã được showbiz Hàn Quốc kiểm chứng.

Chiếc khăn piêu- sáng tác Doãn Nho được “hậu thuẫn” bởi giọng hát biến báo Tùng Dương và hòa âm cự phách của Nguyên Lê- chiến thắng thuyết phục trở thành Bài hát của tháng 11. Tuy nhiên bài hát này cũng vẫn dính “phốt” tin nhắn rác.

Thông tin từ BTC, khi một bài hát có lượng tin nhắn bình chọn vượt quá 20% tổng bình chọn, BTC sẽ tiến hành kiểm tra bình chọn của 10 bài hát đứng đầu.

Trong tháng 11, BTC đã hủy bình chọn ảo của một số bài hát, trong đó có 3 bài hát thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng online tháng 11 là Cơn mưa ngang qua (hủy 4.431 tin nhắn), Nhan sắc (1.680 tin nhắn) Chiếc khăn piêu (522 tin).

BTC cho hay đã thông báo đến ca sĩ biểu diễn bài hát đó: “Đa số ca sĩ đều đồng tình và hoan nghênh quyết định của BTC bởi việc bình chọn cho bài hát là quyền của khán giả và việc một số khán giả có thể dùng tin nhắn ảo để bình chọn hoàn toàn không liên quan đến ca sĩ.”

Dù sao đi nữa cũng phải khẳng định rằng, Chiếc khăn piêu bất chấp 56 năm tuổi đời vẫn còn nguyên sức hấp dẫn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG