Bán kết Giọng hát Việt: Tiết mục nào dở nhất?

Bán kết Giọng hát Việt: Tiết mục nào dở nhất?
TP - Đêm bán kết Giọng hát Việt khép lại với ít nhiều bất ngờ. Thực ra cuộc thi kéo càng dài, tính may rủi càng tăng. Vì dường như thí sinh nào cũng có thời của họ. Họ không thể biết lúc nào sẽ bị khán giả quay lưng. Có khi thí sinh chiều khán giả quá đâm ra khán giả lại chóng chán. Và chỉ cần đối thủ chơi một chiêu bất ngờ là thí sinh đó chịu ngắc.

> The Voice: Đâu chỉ Trúc Nhân bị loại đáng tiếc!
> The Voice: Lại nghẹn ngào nước mắt
> Lộ diện Top 4 Giọng hát Việt

Đồng Lan tưởng thừa thắng xông lên bằng cách phô diễn khả năng sáng tác và cải trang nhưng tự mắc bẫy chính mình. Thứ nhất đây không phải cuộc thi sáng tác, thứ hai sáng tác lại không hợp giọng chính tác giả.

Ngoài ra nếu bạn đã đẹp gái thì cũng không lấy gì đảm bảo là bạn sẽ đẹp trai. Đồng Lan được đánh giá là một giọng hát đậm nữ tính (đối trọng với Dương Trần Nghĩa đậm nam tính) của The Voice, bỗng dưng chuyển sang mặc đồ nam- không ăn nhập kể cả với bài hát.

Có bộ váy hồng ngon nghẻ thì lại mặc cho tiết mục chào mừng mất. Tủ áo quần của nhà họ Đàm quả là phong phú, mỗi tội dùng có vẻ không đúng lúc.

Trong khi Đinh Hương mặc đồ cũng rất nam tính và trông rất ổn thì Đồng Lan chẳng khác nào một chú hề. Đang đi thi hát lại cứ “than” Sợ chết nọ kia (có thể bài hát thông điệp rất sâu sắc nhưng khán giả bình chọn sẽ không có thời gian để nghiền ngẫm), thế là đoạn kết đứt thật và thế là xong.

Lượng khán giả bình chọn khá chênh lệch so với Xuân Nghi. HLV chỉ việc giữ thế trung lập chia cho mỗi cô 50% bình chọn (coi như phó mặc cho khán giả) là đủ biết thí sinh nào là “gà cưng”.

“Lực sĩ” Xuân Nghi nếu cứ hát những bản ballad có cao trào chắc cũng không đem lại hiệu quả gì hơn ngoài sự ngán ngẩm. Thế nên chuyển sang chơi hát ru. Ít ra sẽ có thêm nhiều khán giả thích hát ru hoặc thích nghe hát ru bình chọn cho cô.

Một thí sinh nữa có khả năng hát ru là Hương Tràm (thừa hưởng từ bố là ca sĩ dòng dân gian miền Trung). Nhưng cô vẫn tiếp tục ăn chắc bằng sở trường nhạc Whitney Houston.

Và công chúa The Voice Việt lần đầu tiên đã phải đi tiếp bằng vé của HLV. Thu Minh chơi nước cờ cuối không để “xe” đá “hậu” là chính xác. Chỉ buồn cười Thu Minh và các HLV ra sức tâng bốc Trúc Nhân.

Khán giả nào lỡ tin lời dồn phiếu cho Trúc Nhân có vẻ hơi bị tẽn. Phải nói Trúc Nhân rất bản lĩnh và khéo léo khi đem được cả dấu chấm, chấm phẩy, chấm than, chấm… các kiểu vào trong bài hát (nói theo Hồ Ngọc Hà).

Nhưng đây không phải cuộc thi kể chuyện, mà giọng Trúc Nhân thì không mấy đặc sắc.

Bổn phận làm cho cuộc thi trở nên gần gũi với khán giả của “bà nội trợ” đến đây là xong. Kim Loan cũng có thể xếp vào hàng nạn nhân của BGK. Mới tuần trước Đàm Vĩnh Hưng cho rằng điệu bộ tự nhiên chủ nghĩa của Kim Loan sẽ khiến khán giả bình chọn cho chị.

Loan hình như nghe lời, đêm bán kết có vẻ càng vung vẩy tay chân tợn. Ai ngờ họ Đàm lại phán vào đến đây phải chuyên nghiệp, kiểu như “đi chợ” thế là không được.

Về chuyên môn, Kim Loan cũng lép vế khi chọn một bài rock không sở trường. Chị hợp với những bài theo kiểu giọng Siu Black chứ không phải Phương Thanh.

Tất nhiên xét cả quá trình thi thì Kim Loan đi tiếp vẫn thuyết phục hơn. Nhưng trong thời khắc quyết định, Kiên Giang lại khôn khéo chọn Ave Maria của Schubert- bài hát đã rất hay lại không quá khó.

Sau khoảnh khắc “mủi lòng” vì nước mắt Đinh Hương (liveshow trước), khán giả tiếp tục trung thành với Bùi Anh Tuấn. Nhưng Hồ Ngọc Hà đã tỉnh táo đúng lúc để chọn Đinh Hương.

Chàng hoàng tử bẽn lẽn làm mưa làm gió bằng ấy tháng giời kể ra đã đủ. Không hiểu sao Bùi Anh Tuấn được đào tạo làm ca sĩ, từng đi thi và được giải cao, vậy mà vẫn giữ được vẻ bẽn lẽn, thảng thốt trên sân khấu mới tài!

Bùi Anh Tuấn tung chiêu tự đệm piano, nhưng chẳng hiểu sao ống kính toàn cận cảnh tay đánh đàn của nhạc sĩ Hoài Sa?! Making love out of nothing at all- bài hát kinh điển hợp với cữ giọng nhưng lại quá sức của chàng thư sinh. Trần Lập giờ phút này mới khuyên Bùi Anh Tuấn chơi thể thao cho giọng khỏe quả là… thâm!

Trong đêm bán kết, tiết mục của Đinh Hương trở thành hoàn chỉnh nhất, vì thí sinh nào cũng mắc lỗi về giọng khi trình diễn. Dở nhất trong đêm bán kết là tiết mục có sự tham gia của các HLV. Âm thanh kiểu gì mà toàn nghe thấy giọng bè của Hà Hồ.

Cho đến đêm bán kết, quyền lực của HLV và chừng mực nào đó của cả BTC vẫn chiếm ưu thế gần như tuyệt đối. Chỉ cần dồn bình chọn tối đa vào 1 thí sinh là HLV hoàn toàn có thể cứu được người mình muốn.

Trong đêm chung kết 13-1, khán giả toàn quyền lựa chọn 1 trong 4 thí sinh trở thành người chiến thắng. Nếu cuộc chơi tiếp tục diễn biến theo chiều hướng may rủi, thử hình dung Kiên Giang sẽ trở thành Giọng hát Việt… được nhiều khán giả bình chọn nhất?! Xét về bình chọn của khán giả lẫn tổng bình chọn của khán giả và HLV trong đêm bán kết, Giang đều dẫn đầu.

Cuộc thi có thể coi như kết thúc có hậu dù người được lựa chọn là Đinh Hương hay Hương Tràm. Một giọng thuộc loại lão luyện và một giọng đẹp bẩm sinh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG