Những phim được mong chờ nhất 2013

Những phim được mong chờ nhất 2013
TP - Zero dark thirty, phim về cuộc săn lùng Bin Laden đoạt nhiều giải thưởng năm vừa qua, hứa hẹn gặt hái thêm ở Quả cầu vàng và Đề cử Oscar sắp tới. Tuy nhiên, khán giả yêu mến nữ đạo diễn Kathryn Bigelow phải chờ đến 11-1 tới phim mới công chiếu ở Bắc Mỹ.

> Có tình có nghĩa - phim hay trên truyền hình
> Đề cử Quả cầu vàng 2013: Các phim lớn chia nhau cơ hội

Những hành khách tình nhân của đạo diễn Pedro Almodovar, diễn viên Penelope Cruz, Antonio Banderas, Paz Vega.

Sau khi gây ấn tượng với phim khá u ám The Skin I live in (Tội ác sống trong tôi), Pedro Almodovar lần này quay sang thể loại hài hước, vời đến hai ngôi sao nổi tiếng bậc nhất Tây Ban Nha Penelope Cruz và Antonio Banderas, lần đầu tiên đóng chung phim.

Phim kể về những hành khách tin rằng mình chỉ còn sống vài giờ, trên chuyến bay đến Mexico. Về thế là sự tổn thương khi phải đối đầu với nguy hiểm lại chính là phương tiện tốt nhất khiến họ quên đi đau đớn và cái chết.

Trên nền hài kịch, các nhân vật trong phim dành thời gian ngắn ngủi của mình thú tội. Phim công chiếu ở Tây Ban Nha ngày 8-3, còn quốc tế chờ đợi LHP Cannes vào tháng 5 tới.

Iron man 3 (Người sắt 3) dự kiến ra rạp 3-5, với sự xuất hiện trở lại của Robert Downey J. Sau khi xuất hiện ấn tượng trong The Avengers, Người sắt Tony Stark phải đối mặt ba tên siêu ác: Iron Patriot, Aldrich Killian và người sáng tạo ra vi rút Extremis-The Mandarin (Ben Kingsley đóng), trong cuộc chiến ác liệt và anh phải cố gắng vừa chiến đấu vừa bảo vệ những người thân yêu nhất-Pepper Potts do Gwyneth Paltrow thủ diễn.

Nymphomaniac (Cuồng dâm), phim mới của Lars von Trier với các diễn viên Charlotte Gainsbourg, Stellan Skarsgard, Shia LaBeouf, Jamie Bell. Phim kể về hành trình tình ái trong cuộc đời một người phụ nữ, tự ví mình như một người đàn bà cuồng dâm.

Nhiều tin đồn lan nhanh quanh dự án phim của đạo diễn gây tranh cãi này, nhất là những cảnh sex tự nhiên và trực diện. Thậm chí, có tin đồn rằng để có được vai diễn, Shia LaBeouf phải gửi cho đạo diễn một cuốn băng quay cảnh anh hành động giường chiếu nóng bỏng.

Phim ra mắt tháng 5 tới, điều nhiều người quan tâm là liệu đạo diễn Đan Mạch này còn được bén mảng đến Cannes. Năm ngoái, ông từng bị cấm cửa vì phát ngôn hớ trong buổi họp báo ra mắt Melancholia, một trong số phim được đánh gia cao năm 2012.

Captain Phillips (Thuyền trưởng Phillips), phim chính kịch của đạo diễn Paul Greengrass. Dàn diễn viên ấn tượng với Tom Hanks, Catherine Keener, David Warshofsky.

Phim kể về một con tàu bị cướp biển tấn công, thuyền trưởng Phillips quyết định nộp mình làm con tin. Bộ phim được mong chờ vì có ê kip sản xuất của Mạng xã hội, và dựa trên cảm hứng câu chuyện có thật.

Thuyền trưởng Phillips thực tế dựa trên câu chuyện của Richard Phillips, thuyền trưởng tàu Maersk Alabama bị cướp biển Somalia tấn công năm 2009. Billy Ray là người viết kịch bản.

Paul Greengrass, đạo diễn người Anh này ghi dấu ấn với các phim đáng kể như The Bourne Supremacy, The Bourne Ultimatum, hay United 93. Với Tom Hanks giữ bánh lái, các nhà sản xuất hy vọng con tàu cập cảng tốt đẹp khi ra mắt ngày 11-10.

Hai vạn dặm dưới đáy biển: Thuyền trưởng Nemo. Phim do đạo diễn David Fincher (Mạng xã hội) thực hiện, chuyển thể từ câu chuyện nổi tiếng của Jules Verne.

Đây là dự án được kỳ vọng, phiên bản năm 1954 bị phản đối vì sáng tạo quá đà ở tình tiết và nhân vật. Phim của David Fincher xoay quanh thuyền trưởng Nemo xây dựng con tàu ngầm Nautilus.

Chưa có nhiều thông tin quanh bộ phim mới của đạo diễn đề cử Oscar này, nhưng Brad Pitt được chọn mặt gửi vàng mời tham gia dàn diễn viên.

Now you see me hội tụ dàn diễn viên sáng: Jesse Eisenberg (cầm đầu nhóm ảo thuật- Atlas), Mark Ruffalo (nhân viên FBI Dylan), Michael Caine, Morgan Freeman (Thaddeus, chuyên gia giải mã ảo thuật).

Phim của đạo diễn Louis Leterrier (loạt phim Người vận chuyển, Cuộc chiến các vị thần) kể về các nhân viên FBI theo dõi nhóm ảo thuật gia trong các âm mưu cướp ngân hàng. Dự kiến ra mắt ngày 7-6 tại Mỹ.

Những tín đồ của thể loại hành động có thể mong chờ các phim đậm chất giải trí khác: The Hunger games 2 (Trò chơi sinh tử); Star Strek into darkness (Cuộc chiến giữa các vì sao: Bóng tối vây quanh); Fast six (Nhanh hơn nguy hiểm hơn 6); Man of Steel; Thor: The dark world (Thần Sấm: Thế giới đen tối); The Hobbit: The Desolation of Smaug (The Hobbit: Cứ địa hoang tàn của Smaug).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.