Bản quyền bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ” đã được bán giá 300 triệu đồng

Bản quyền bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ” đã được bán giá 300 triệu đồng
TP - Sáng 13-1, nhà báo Trần Đình Chính (tức Trần Hoài Thu) đạt được thỏa thuận với ông Nguyễn Xuân Hàn- Tổng Giám đốc công ty Maseco về việc bán bản quyền bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ”.

> VCPMC ủng hộ nhà thơ Trần Hoài Thu
> Bản quyền bài thơ 'Ở hai đầu nỗi nhớ' được trả 300 triệu đồng
> Một nhà báo bệnh nặng rao bán bản quyền thơ

Theo kết quả thỏa thuận, nhà báo Trần Đình Chính sẽ nhượng lại bản quyền bài thơ trên cho ông Nguyễn Xuân Hàn và ông Hàn sẽ trả 300 triệu đồng cho bản quyền bài thơ này. Từ nay, ông Hàn sẽ được quyền khai thác các giá trị thương mại của bài thơ trong mọi hoạt động có liên quan đến bài thơ.

Cũng theo thỏa thuận giữa 2 bên, lễ trao tác quyền bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ” sẽ được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của đại diện một văn phòng Luật sư và đại diện của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Việt Nam.

Như vậy so với những vụ mua bán tác quyền thơ trong thời gian gần đây thì bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ” đã vượt lên hẳn về giá trị thương mại.

Trước đó bài thơ “Màu tím hoa sim” của nhà thơ Hữu Loan đã được bán với giá 100 triệu đồng và bài thơ “Lá diêu bông” của nhà thơ Hoàng Cầm được bán với giá 200 triệu đồng.

Bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ” được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1984 trên báo Nhân Dân.

Năm 1987, nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu phổ nhạc bài thơ này và được nhiều ca sỹ thể hiện rất thành công như NSND Thu Hiền, Bảo Yến, Quang Linh, Anh Thơ, Tân Nhàn, Thanh Thúy… Theo nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu thì “Ở hai đầu nỗi nhớ” là bài hát được ông yêu thích nhất trong sự nghiệp sáng tác của mình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".