Triển lãm sắp đặt Mê cung “L’anhoi”

Triển lãm sắp đặt Mê cung “L’anhoi”
TP  Mê cung L’anhoi là buổi triển lãm chính thức trong chuỗi triển lãm nghệ thuật sắp đặt khám phá lịch sử - văn hóa Việt Nam dưới hình thức mê cung và trải nghiệm “Lần Hồi” - Mượn rung cảm thời gian.

> Triển lãm cây bạc tỷ: Vui là chính, được giá thì bán
> Ngắm vườn cây cảnh bạc tỉ tại Hoàng thành

Triển lãm diễn ra từ ngày 25 đến 27-11 tại Nhà 23 Lô 11B Trung Yên 10, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Trước đó ngày 13-11, buổi thử nghiệm và lễ ra mắt của dự án đã được tổ chức với tên gọi Lần Hồi 11/13.

Trong không gian của một tòa nhà 5 tầng, Mê cung L’anhoi tạo ra một cuộc hành trình trải nghiệm lịch sử với 8 tác phẩm: Đường tàu, Nút thắt, Nỗi đau, Tù ngục, Dòng chảy xã hội, Nạn đói, Mê cung tương tác, Phòng thiền.

Xuất phát từ ý tưởng lịch sử được tạo nên từ nhiều mảnh ghép thời gian, triển lãm nghệ thuật sắp đặt mang tên Mê cung “L’anhoi” đã mang tới cho khán giả trải nghiệm về mảnh ghép lịch sử Việt Nam thời kỳ Pháp Thuộc và thời kỳ Kháng chiến Chống Pháp.

Triển lãm là một chương trình nghệ thuật cộng đồng do Đinh Thảo Linh, sinh viên năm 2 ĐH Ngoại thương khởi xướng, cùng thực hiện với khoảng 40 bạn trẻ khác đến từ các trường học khác nhau trên địa bàn TP Hà Nội như ĐH Ngoại thương, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp, ĐH Kinh tế, ĐH Kiến trúc…

Triển lãm được thực hiện với sự cố vấn của các họa sỹ, kiến trúc sư, đặc biệt là Nhà sử học Dương Trung Quốc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG