Bắc Kinh khuyến khích học sinh đọc truyện chưởng

Bắc Kinh khuyến khích học sinh đọc truyện chưởng
TP - Phòng Giáo dục quận Chaoyang, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vừa yêu cầu thư viện của tất cả trường tiểu học ở quận này phải có ít nhất 900 đầu sách để khuyến khích học sinh đọc, trong đó có tiểu thuyết võ hiệp kì tình Thần điêu đại hiệp của Kim Dung (Hong Kong), bộ truyện Harry Potter của JK Rowling (Anh), Tuyển tập William Shakespeare…

> Vì sao cháu sát hại bà?
> Rủ bạn giết bà nội cướp hoa tai vàng

Thần điêu đại hiệp đề cập mối tình giữa chàng thanh niên Dương Quá và sư mẫu Tiểu Long Nữ cùng nhiều ân oán giang hồ với những trận thư hùng sống còn giữa các cao thủ võ lâm.

Wang Lin, chuyên gia tham gia soạn thảo danh mục 900 cuốn sách, tác phẩm văn học mà học sinh tiểu học nên đọc, cho rằng, các câu chuyện tình khiến nhiều học sinh nữ đam mê văn chương, còn cốt truyện đầy tính hành động khuyến khích học sinh nam đắm chìm trong văn hóa đọc. Vì vậy, Thần điêu đại hiệp đáng để cả người lớn và các em nhỏ tìm đọc.

Theo chuyên gia Wang Lin, nên khuyến khích học sinh đọc những cuốn sách, tiểu thuyết dễ đọc, dễ hiểu, kích thích trí tưởng tượng của các em. Phụ huynh không nên lo lắng nếu thấy con em mình thích đọc các tiểu thuyết nổi tiếng Trung Quốc và thế giới.

Thái An
Theo Beijing Times, China Daily

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.