Nghệ sĩ Văn Hiệp: Những tiếc thương ở lại

Nghệ sĩ Văn Hiệp: Những tiếc thương ở lại
TPO - Rất nhiều các nghệ sĩ, cả già cả trẻ, nhiều người đã này tỏ niềm tiếc thương, xót xa trước sự ra đi của nghệ sĩ Văn Hiệp.

Xuân Bắc nói rằng: 'Dù bố Hiệp đóng hài rất hay, nhưng đóng bi cũng sâu lắm, thế nên, đừng chỉ gọi là nghệ sĩ hài Văn Hiệp, chỉ gọi là nghệ sĩ thôi'.

Vào 5h30 sáng qua, 9/4, nghệ sĩ Văn Hiệp đã trút hơi thở cuối cùng vì mắc rất nhiều bệnh nan y: u phổi, suy thận và hở van tim, hưởng thọ 71 tuổi. Các nghệ sĩ miền Bắc hầu như ai đã từng biết đến Văn Hiệp, đều thể hiện sự tiếc thương ông vô hạn. Tiếc và thương, cho một số phận người nghệ sĩ, tài mà không có danh, tài mà đa đoan, cô đơn.

Nghệ sĩ Minh Vượng viết: "Vĩnh biệt bác Trưởng Thôn đáng kính,anh chị em nghệ sĩ cùng toàn thể nhân dân sẽ không bao giờ quên những gì bác đã đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà. Một lần nữa xin cảm ơn và vĩnh biệt bác".

Nghệ sĩ Văn Hiệp: Những tiếc thương ở lại ảnh 1

Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng nghẹn ngào: "Xin gửi tới bố niềm tiếc thương vô hạn, gửi tới bố sự kính trọng, nuối tiếc, trống vắng đầy xót xa. Vĩnh biệt bố Văn Hiệp -ông Phạm Tu trong kịch ngắn "Kín đáo", hài kịch đầu tiên con đóng tại Nhà hát kịch Việt Nam với Bố!!!".

Con trai nghệ sĩ Văn Hiệp cũng đau đớn kể rằng, những ngày cuối đời, ông nhẹ lắm, chỉ còn khoảng 32 kg. Cả đời ông, luôn sống với nỗi cô quạnh, nhưng luôn là chỗ dựa tinh thần cho con cái. Nghệ sĩ Văn Hiệp có một con trai, một con gái, ông ở với vợ chồng cậu con trai cho đến lúc mất.

Vợ ông sẽ có mặt trong tang lễ đưa tiễn nghệ sĩ Văn Hiệp về cõi vĩnh hằng. Biết đâu, ông sẽ bớt cảm giác cô đơn, ánh mắt biết cười, nụ cười hồn hậu dung dị ấy, sẽ lại ánh lên niềm an ủi, nơi cõi tâm linh.

Cùng xem lại clip phỏng vấn nghệ sĩ Văn Hiệp lúc đương thời:

Theo Viết
MỚI - NÓNG