Xem “Những con chim” của Thái Nhật Minh

Xem “Những con chim” của Thái Nhật Minh
TP - Triển lãm điêu khắc cá nhân “Những con chim” của nhà điêu khắc Thái Nhật Minh khai mạc vào 17h30 chủ nhật 21/4, kéo dài đến 27/4/2013 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm có hơn 150 tác phẩm cỡ nhỏ (chất liệu Gỗ và Nhôm đúc) lấy cảm hứng từ hình tượng các loài chim, kết hợp sắp đặt từ các nan tre tạo hai không gian.

> Hình thể mới - tham vọng đổi mới nghệ thuật điêu khắc

Không gian thứ nhất được biến điệu từ những chiếc lồng chim. Trong không gian chật hẹp này là vô số những con chim với những dáng điệu và tâm trạng khác nhau, được đan cài tầng lớp và chồng lấn lên nhau. Không gian thứ hai được tạo bởi các nan tre nối liên tiếp, biểu hiện như quỹ đạo bay của chim.

Thái Nhật Minh sinh năm 1984 tại Tam Sơn, Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Tốt nghiệp cao học điêu khắc - ĐH Mỹ thuật Việt Nam khóa 12 (2009-2012).

Dùng điêu khắc làm ngôn ngữ biểu hiện, nhưng dùng hình thức sắp đặt để tác động trực tiếp đến người xem, tác giả để cho khán giả tự trải nghiệm trong không gian ấy và cảm nhận với cảm xúc của chính bản thân mình. Theo Thái Nhật Minh, anh mượn hình tượng con chim để bày tỏ cảm xúc cá nhân từng ngày và anh thực hiện kiên trì trong 3 năm (2011, 2012, 2013).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.