Bài hát Yêu thích nịnh nghệ sĩ

Bài hát Yêu thích nịnh nghệ sĩ
TP - Đến với chương trình Bài hát Yêu thích, các ca sĩ, nhạc sĩ yên tâm chỉ có được khen trở lên. Căn cứ vào những lời nhận xét của Hội đồng bình luận, cứ ngỡ các bài hát tham gia chương trình sắp sánh tầm quốc tế đến nơi!

> BHYT: Ca khúc cũ và ca sĩ 'gạo cội' thắng thế
> BHYT tháng 4: Bùi Anh Tuấn không còn dẫn đầu

Hình như ca sĩ xuất thân Sao Mai Điểm hẹn có duyên với Bài hát Yêu thích hơn ca sĩ đến từ các cuộc thi khác. Năm ngoái Uyên Linh dẫn đầu nhiều tuần với Người hát tình ca, cuối cùng vẫn phải ngả mũ trước Chiếc khăn piêu của Tùng Dương. Còn tại liveshow tháng 5 vừa xong, Hương Tràm dù đang “hot” với giải Cống Hiến vẫn phải chào thua Ngọc Khuê vào phút chót.

Lạc của nhạc sĩ kỳ cựu An Thuyên qua sự thể hiện của Ngọc Khuê dẫn đầu cả ở danh sách trình diễn lẫn bảng xếp hạng tháng. Ở đầu vào liveshow tháng 5, dẫn đầu là một tên tuổi còn trẻ và rất mới: Lynk Lee. Nhưng xem ra, khó có khả năng Ngày ấy bạn và tôi của Lee lặp lại thành công của Lạc.

Vì để lọt vào liveshow chỉ cần lượt nghe của khán giả và bình chọn của Hội đồng tuyển chọn. Còn để trở thành bài hát của tháng, còn phải tùy vào lượng tin nhắn. Mà ca sĩ càng nổi tiếng, càng quan hệ rộng… sẽ càng dễ thu hút được bình chọn tin nhắn.

Ngay sau khi giành giải, trên Facebook, Ngọc Khuê có ngay lời cảm ơn dành cho tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên ĐH Văn hóa, nơi Khuê đang công tác, đã nhắn tin giúp cô bứt lên qua mặt Hương Tràm vào tuần cuối cùng của tháng 4.

Tháng này, Hương Tràm dù có bài tham gia liveshow nhưng vẫn tiếp tục phải đối mặt với hai “bề trên” Mỹ Linh và Tấn Minh. Với bài hát quen thuộc Mong anh về của Dương Cầm, Mỹ Linh và Tấn Minh đã có màn trình diễn thuyết phục.

Tiết mục bị chỉ trích nhiều nhất tại liveshow 5 là Vô tâm. Bài hát này do Vũ Hạnh Nguyên tự đề cử, và sau khi BTC nghe bản thu thấy không vấn đề gì đã đẩy lên trang web cho khán giả bình chọn.

 “Tôi cảm thấy choáng ngợp từ khi bắt đầu nghe Con ma. Việt Nam có một Nguyễn Hải Phong viết được một bài Con ma đối với tôi là tầm vóc”.  

Trước một số ý kiến cho rằng giọng hát Vũ Hạnh Nguyên không đủ chất lượng diễn trực tiếp, đại diện truyền thông chương trình cho hay: “Bản audio của ca sỹ này đảm bảo chất lượng tham dự chương trình, được bình chọn của khán giả rất cao (3.953 lượt nghe hợp lệ), lại có tới 3 thành viên Hội đồng tuyển chọn cho điểm (Dương Khắc Linh, Đỗ Bảo, Giáng Son) nên tổng bình quân điểm số chiếm 4,27% (trên tổng số hàng trăm ca khúc). Vì thế, Vô tâm đứng thứ 9 trên 12 ca khúc được trình diễn trong liveshow (xếp trên Khương Ngọc, Vũ Thắng Lợi, Quang Hào). Về nhân thân Vũ Hạnh Nguyên, dù cô ấy bị mang tiếng chửi bậy, đánh nhau hay gì đó, nhưng BTC chưa thấy cô ấy vi phạm pháp luật bị thụ án, tức là một công dân bình thường, nên hoàn toàn đủ điều kiện để tham dự liveshow.”

Đáng chú ý là thành viên Hội đồng bình luận Phan Huyền Thư lại có lời khen giọng Vũ Hạnh Nguyên. Chị nói: “Tôi cảm ơn Vũ Hạnh Nguyên, Trung Quân. Hai bạn đối với tôi là hai món quà vô cùng bất ngờ vì hai bạn đều có giọng rất đẹp”.

Dường như các vị khách được mời tới chỉ để khen chương trình. Họ có thể nói lan man ra ngoài âm nhạc cũng được. Nhà thơ Hồng Thanh Quang nhận xét bài hát của Nguyễn Hải Phong: “Tôi đặc biệt ấn tượng với bài Con ma. Nghe bài này xong tôi mới hiểu hóa ra nghệ thuật chân chính là kéo con ma lại gần với mình chứ không phải đẩy con người về gần với ma. Nếu đấy là những con ma thật tôi rất yêu quý, rất mê những con ma ấy. Tôi tin những con ma ấy là những con ma nhân văn, giúp chúng ta yêu cuộc đời này hơn…”

Phan Huyền Thư tiếp tục đặt Nguyễn Hải Phong cạnh Andrew Lloyd Webber (tác giả nhạc kịch Bóng ma trong nhà hát): “Tôi cảm thấy choáng ngợp từ khi bắt đầu nghe Con ma. Việt Nam có một Nguyễn Hải Phong viết được một bài Con ma đối với tôi là tầm vóc.”

Con ma có đoạn đầu gợi nhớ một bài hát khác cũng của Nguyễn Hải Phong, còn lời lẽ đơn giản chỉ tả lại một cơn ác mộng. Nhưng người dẫn chương trình vẫn thấy: “Thông điệp ca khúc muốn chuyển tải: Sự sợ hãi sẽ nhanh chóng tan biến nếu chúng ta sống tốt và hướng tới cái thiện.” (!)

Thực ra không kể những lần BTC Bài hát Yêu thích phải căng thẳng với các ca sĩ xung quanh kết quả bình chọn tin nhắn, thì đó là một chương trình rất chịu khó PR, nâng đỡ cho các ca sĩ, nhạc sĩ. Tham gia chương trình để được khen ngợi, thậm chí tâng bốc, thì ai mà chả thích!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.