Tin vắn văn nghệ

Tin vắn văn nghệ
TP - Lần đầu triển lãm thư pháp thơ chữ Hán của Bác Hồ.

> Tin vắn văn nghệ

Nhân 123 năm sinh của Bác, báo Năng Lượng Mới và Hội Thư pháp trẻ Hà Nội tổ chức “Triển lãm thư pháp thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, đồng thời biểu diễn viết thư pháp chữ Hán thơ của Bác.

Toàn bộ thơ chữ Hán trưng bày của Bác được lấy trong tuyển tập Thơ văn Hồ Chí Minh (bản chữ Hán và bản dịch), NXB Quân đội Nhân dân xuất bản- 2008.

Ngày 15/5, triển lãm trưng bày thêm một điểm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám nhằm giới thiệu một nét văn hóa Việt Nam tới du khách nước ngoài. Sau khi trưng bày, các tác phẩm được tặng lại cho Nhà tưởng niệm Bác Hồ của Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Năm đêm “Chấm hỏi chấm than” tại Hà Nội và TPHCM. Vở nhạc kịch kể câu chuyện của người trẻ, họ vừa lạ lại vừa quen. Diễn ra ngày 15 đến 16/5 tại rạp Hồng Hà; 17/5 tại rạp Công Nhân (Hà Nội); 25 đến 26/5 tại 30 Trần Hưng Đạo, TPHCM.

Tin vắn văn nghệ ảnh 1

Nhà hát Kịch Việt Nam và Chương trình PEPFAR thuộc phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đem tới, nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Chống kỳ thị người đồng tính, song tính và chuyển giới (IDAHO-17/5).

Bộ phim bạo lực Django Unchained của Quentin Tarantino trở lại Trung Quốc một tháng sau khi bị rút khỏi rạp chiếu. Trang Sina.com cho rằng phim bị đình chiếu là vì những “lý do kỹ thuật”, điều này đồng nghĩa với việc kiểm duyệt các cảnh quá bạo lực hay cảnh nóng.

Dù các quy định về kiểm duyệt ở nước này luôn bị cho là dày đặc, nhưng đó là trước khi phim ra rạp, hiếm trường hợp bị rút giữa chừng như Django Unchained.

Bộ phim được đánh giá cao Cloud Atlas với Tom Hanks, Halle Berry, Hugh Grant cũng chịu số phận cắt mất 40 phút. Skyfall cũng phải chịu lưỡi kéo kiểm duyệt gắt gao ở nước này.

NGỌC NHI
Theo TV5

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG