Nhật - Việt làm phim về Phan Bội Châu

Nhật - Việt làm phim về Phan Bội Châu
TP - The Partner (tựa Việt: Người cộng sự) là bộ phim hợp tác giữa VTV và đài TBS của Nhật Bản, sẽ ra mắt trong năm nay.

> Thế Anh nhớ về Mối tình đầu
> Nữ đạo diễn 9X xinh đẹp kể chuyện làm phim ma

Được xem như món quà nhân 40 năm thiết lập ngoại giao giữa hai nước, Người cộng sự lấy cảm hứng từ tình bạn của chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu và bác sĩ Nhật Bản Asaba Sakitaro 100 năm trước.

 “Điều đầu tiên tôi cảm nhận khi đọc kịch bản, chính là tình cảm giữa hai nước chúng ta thực tế bắt nguồn rất sớm- từ sự gắn kết giữa hai trái tim của Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro”  

Nam diễn viên Higashiyama Noriyuki

Bộ phim có bối cảnh thời Minh Trị khi Phan Bội Châu sang Nhật Bản, và thời hiện đại. Bối cảnh hiện đại xoay quanh doanh nhân Tetsuya muốn kết hôn với cô gái Việt tên Liên, và có dự án với đối tác tại Việt Nam. Trong lần tìm cách đáp ứng yêu cầu đàm phán đối tác người Việt, anh tình cờ khám phá câu chuyện cảm động giữa bác sĩ Asaba và Phan Bội Châu, và có tác động rất lớn tới Tetsuya. Thực tế ở Nhật có tấm bia đá dựng lên để làm chứng cho tình bạn giữa Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro.

Ông Jun Mutoh, tổng đạo diễn bộ phim phát biểu trong buổi họp báo trực tuyến tại Hà Nội-Nhật Bản chiều 13/5, hy vọng khán giả xem phim sẽ cảm nhận mối quan hệ hữu hảo giữa hai đất nước thực ra bắt nguồn từ tình bạn của hai nhân vật cả thế kỷ trước.

Biên kịch Junichiro Taniguti kể, có nhiều thông tin về tình bạn giữa hai người chưa được công khai, nên anh cũng phải điều tra kỹ lưỡng. “Tôi rất vui khi đưa câu chuyện lịch sử đầy tự hào này lên phim”, anh nói.

Trước khi họp báo công bố Người cộng sự, 6 tháng qua VTV và TBS bàn thảo về kịch bản, khảo sát bối cảnh ở cả hai nước. Tổng đạo diễn Mutoh nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng giới thiệu những địa danh nổi tiếng của hai nước. Một số cảnh quay ở Việt Nam chủ yếu ở Hà Nội, Huế, Hội An, Hạ Long”.

Huỳnh Đông được chọn cho vai Phan Bội Châu. Nam diễn viên Nhật Bản Higashiyama Noriyuki đảm hai vai bác sỹ Asaba Sakitaro và Suzuki Tetsuya thời hiện đại. Diễn viên Lan Phương vào vai Liên, vợ chưa cưới của Tetsuya, diện áo dài đỏ rực trong buổi ra mắt đoàn phim khiến cô bé diễn viên nhí Asida Aida (vai bé Sakura) rất thích thú, ngỏ lời muốn mặc thử và mong muốn được tìm hiểu thêm về Việt Nam.

Cô bé cũng hóm hỉnh khi trả lời câu hỏi ấn tượng về Việt Nam: đất nước rất nóng, trên đường nhiều người chạy xe máy. Takei Saki vào vai Akane, cô nữ y tá tại phòng khám của bác sĩ Asaba, rất cảm mến Phan Bội Châu.

Người cộng sự bấm máy tháng tới, dự kiến phát tháng 9 đồng thời tại Việt Nam và Nhật Bản. Phim dài 120 phút, do đạo diễn Phạm Thanh Phong và Ayato Matsuda đảm nhận. NSND Đặng Nhật Minh làm cố vấn nghệ thuật. Cố vấn lịch sử là GS. Chương Thâu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.