Giọng hát Việt 2013: Bớt Liveshow thêm Đo ván

Giọng hát Việt 2013: Bớt Liveshow thêm Đo ván
TP - Nếu vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2012 được dàn dựng công phu với các kỹ xảo hình ảnh và âm thanh phần nào gây ảo tưởng cho khán giả, thì vòng Giấu mặt năm nay đã để mộc cả âm thanh và hình ảnh.

> The Voice: HLV 'diễn' nhiều hơn cả thí sinh
> Giọng hát Việt 2013: 'Nữ hoàng chiêu trò' Hồng Nhung

Một phân vì thế mà ấn tượng ban đầu là vòng Giấu mặt năm nay xịt hơn năm ngoái về mặt thí sinh. Không thiếu thí sinh hát phô và phát âm tiếng Anh rất hạn chế.

Trong khi đó, tầng lớp giám khảo lại được nâng cấp. Năm nay dư luận khó có thể nói ra nói vào về thành phần BGK khi một nửa là diva, nửa còn lại là nhà sản xuất và “ông hoàng nhạc Việt”. Đâm ra sự thể đôi khi cũng hơi buồn cười khi các biểu tượng đương thời của nhạc Việt cứ phải “xun xoe” quanh các tài năng tầm tầm.

Giọng hát Việt 2012 khởi động cách đây chưa đầy một năm. Đây là cuộc thi không có điểm dừng. Ngay sau khi tuyên bố người thắng giải mùa trước, BTC lập tức thông báo tuyển sinh mùa sau.

Đơn vị tổ chức Cát Tiên Sa cũng không để màn hình kịp nguội, khung giờ vàng chủ nhật vừa trống Cặp đôi Hoàn hảo, Giọng hát Việt lập tức thế vào.

Trong số thí sinh nổi lên từ Giọng hát Việt mùa đầu tiên, mới chỉ có Đồng Lan kịp ra album đầu tay (sản xuất từ trước khi dự thi), Vũ Thanh Hằng ra album mini trên mạng.

Quán quân Hương Tràm mới ra một nửa đĩa đơn- tức video ca nhạc. Cũng chưa thấy ai nói gì về hợp đồng ghi âm với hãng đĩa quốc tế- thành phần trong giải thưởng dành cho quán quân.

Mới đây, Bùi Anh Tuấn xuất hiện trong một chương trình ca nhạc từ thiện đã tâm sự anh đang trong giai đoạn có những biểu hiện trầm cảm do hệ lụy của việc nổi tiếng quá nhanh. Giọng hát Việt có khả năng cho ca sĩ cơ hội nổi nhanh, bên cạnh đó cũng gián tiếp gây nguy cơ bị đào thải khi lập tức lăng-xê ngay một lớp ca sĩ tiếp theo.

Mỹ Linh tiếp tục chứng tỏ thương hiệu “thật thà” trên ghế giám khảo. Thật thà nói chung vẫn có thể gây cười, cái đáng tiếc là Mỹ Linh nói nhiều khi thừa. Chẳng hạn khi đang ôm thí sinh để chúc mừng thì chị không nhất thiết phải thuyết minh “ôm anh chàng đẹp trai” làm gì.

Với thí sinh trẻ nhất cuộc thi, Mỹ Linh nói song ngữ: “Chúc em sẽ thành công, tuổi mười sáu- sixteen!” Hồng Nhung thì vốn đã được khen là khéo rồi nhưng đôi khi không biết làm cách nào để câu kéo thí sinh cũng bật ra những câu như: “Mỹ Linh chỉ yêu giọng hát, chị yêu cả người em luôn!”.

Quốc Trung là trường hợp hiếm ở quy mô thế giới: HLV The Voice nhưng lại không phải ca sĩ, trong khi format, HLV sẽ song ca với thí sinh vào đêm cuối.

Nếu bộ đôi không thăng hoa được trong tiết mục này có lẽ kết quả bình chọn sẽ bị ảnh hưởng. Phiên bản The Voice Ireland từng có HLV là Sharone Corr, thành viên nhóm The Corrs được biết đến trong vai trò sáng tác, chơi nhạc nhiều hơn là ca sĩ. Dù sao thì trong album đầu tay của Thanh Lam cách đây 20 năm, Quốc Trung từng đảm nhận vai trò hát bè.

Có vẻ như cũng không cần phải lo lắng xem nguồn tài nguyên giọng hát có bị cạn kiệt. Vì đã có một số thí sinh chuyên đi thi. Chẳng hạn trong đêm thi Giấu mặt đầu tiên, Văn Viết từng thi cả Sao Mai Điểm hẹn và Việt Nam Idol. Đặc biệt có Hà Linh, quán quân Sao Mai, từng thi Sao Mai Điểm hẹn, nay thành thí sinh The Voice.

Lạ cái là giọng hát tạm coi là có tên này chỉ được 2 HLV bấm nút chọn. Và Linh đã từ chối diva Hồng Nhung để đi với Đàm Vĩnh Hưng. Biết đâu đây sẽ thành bước ngoặt trong sự nghiệp vẫn đang quanh điểm xuất phát của cô.

Giọng hát Việt có một số điều chỉnh so với mùa trước. Ở vòng Đối đầu, các HLV có thể “cướp” các thí sinh bị HLV khác loại. Thời gian cuộc thi lên sóng vẫn sẽ trong khoảng nửa năm, nhưng có sự điều chỉnh giữa các vòng thi. Vòng liveshow thay vì 12 chỉ còn 8 đêm. Bù vào đó, vòng Đo ván được thêm vào. Trong vòng này, các thí sinh đã vượt qua thử thách Đối đầu (hai thí sinh hát chung một bài) sẽ tiếp tục bắt cặp để loại trực tiếp sau khi mỗi người đơn ca một bài tự chọn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG