Tiếng hát mãi xanh: Tôn vinh gia đình

Hai thí sinh Mai Văn Đặng và Trần Ngọc Hòa chia sẻ niềm vui Nhất bảng Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Hai thí sinh Mai Văn Đặng và Trần Ngọc Hòa chia sẻ niềm vui Nhất bảng Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
TP - Góp phần cổ động văn hóa gia đình có thể coi là “tác dụng phụ” của Tiếng hát mãi xanh. Và một trong những bí quyết khiến thí sinh giữ được giọng và lòng yêu ca hát cho đến tuổi U80 phần lớn chính là nhờ sự tiếp lửa từ gia đình. Sau đêm Gala 24/5 sẽ là đêm chung kết trao giải 31/5.

> Sôi động với ‘Tiếng hát mãi xanh’
> Đi thi hát ở tuổi 74

Một cuộc thi ca hát đang diễn ra có phần âm thầm là Tiếng hát mãi xanh (THMX) dành cho giọng ca trên 35 tuổi. Tuy nhiên nếu xem phần trình diễn trong các đêm chung kết sẽ thấy nhiệt huyết của thí sinh và độ máu lửa của đội hình cổ vũ gồm con cháu, dâu rể, bạn cùng cơ quan, khối phố...

Vì có quá nhiều người cổ vũ nên thí sinh thường phải phân vé ra, đêm nay dành cho nhà mình, đêm sau lại phải phần sui gia chẳng hạn. Đội ngũ cổ động viên này xem ra “thực chất” hơn các fanclub của các ca sĩ trẻ, đến nỗi BTC phải trao giải Đội cổ vũ nồng nhiệt nhất sau mỗi đêm chung kết.

THMX chia làm 3 bảng: Xanh nhạt, Xanh xanh và Xanh sẫm theo tuổi tác. Ba thí sinh nhất mỗi bảng đã được xác định. Cuộc tỷ thí cuối cùng để tìm ra người Nhất chung cuộc, trực tiếp trên Truyền hình TPHCM, Hà Nội và Vĩnh Long.

Đêm 24/5 không thi thố mà hội tụ thí sinh 3 mùa giải. Nổi nhất trong số này vẫn là Kim Loan- sau khi giành giải Nhất THMX 2011, bà nội trợ U40 đã đến với Giọng hát Việt và lọt top 8.

Xem THMX sẽ thấy không có cảm giác căng thẳng như xem Giọng hát Việt chẳng hạn. Thí sinh không phải lo lắng về một sự nghiệp tương lai, về đường đi nước bước sau cuộc thi.

Vì sân chơi này không giới hạn trần tuổi nên thí sinh yên tâm tham gia đến khi nào hết hát được thì thôi. Được tổ chức khá quy mô so với một cuộc thi ca hát quần chúng, THMX 2013 cũng còn một số hạn chế như bài trí sân khấu quá rườm rà, sặc sỡ; điều chỉnh âm thanh để tiếng vang nịnh tai hơi nhiều.

Mọi sự chú ý đang dồn vào Nguyễn Duy Dũng- nhất bảng Xanh nhạt. Anh cũng là thí sinh sưu tầm được nhiều giải phụ nhất kỳ này: 2 giải thưởng bình chọn Thí sinh được yêu thích nhất, một giải thưởng của BGK cho Thí sinh thể hiện dòng nhạc truyền thống cách mạng và âm hưởng dân ca truyền cảm nhất.

Nguyễn Duy Dũng và vợ bán hàng lưu niệm ở Hội An, có bà mẹ nằm liệt giường nhiều năm nay. Có thể đó chính là lý do anh hát truyền cảm bài Cõng mẹ đi chơi. Giám khảo NSND Trần Hiếu nói: “Dũng chọn 3 bài 3 phong cách khác nhau, rất đáng quý.

Từ Áo anh sứt chỉ đường tà - một bài khó của NS Phạm Duy- đến Màu hoa đỏ được anh hát rất… đỏ, giờ tới Cõng mẹ đi chơi”. Chị gái của Dũng khi được truyền hình phỏng vấn đã nhận xét vợ chồng em trai “là một trong những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất Hội An”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG