Khi nữ chính không ngại cảnh nóng

Khi nữ chính không ngại cảnh nóng
TP - Adèle Exarchopoulos, nữ diễn viên chính trong Cuộc sống của Adèle (chuyển thể từ truyện tranh Màu xanh là màu nóng)-Cành cọ vàng 2013, không che giấu hậu trường của phim, kể cả về cảnh nóng trực diện giữa hai phụ nữ.

> Cành cọ vàng chào đón đồng tính và gia đình
> Cành Cọ Vàng 2013 trao cho phim đồng tính nữ

Cuộc gặp đầu tiên

Abdellatif Kechiche yêu cầu tôi nói về mình trong quán bar ở Belleville. Ban đầu tôi cảm thấy mất phương hướng, nhưng nhanh chóng nhận ra đó là cách ông ấy thử tôi.

Tôi chỉ biết duy nhất một điều tôi muốn vai này hơn ai hết. Đó là vì tài năng của Abdellatif, niềm tự hào được làm việc với một đạo diễn không ngừng phấn đấu trả lại công bằng cho nữ giới, cho diễn viên và trẻ em. Tính nhân văn trong các phim của ông khiến tôi cảm động. Tôi khao khát được vào vai Adèle, để học cách yêu, cách làm tình.

Phong cách Kechiche

Abdellatif quay tôi khắp nơi. Trong chuyến tàu, căng tin và ngay cả nhà vệ sinh. Khi Adèle ngủ, tôi ngủ thực sự. Đạo diễn không muốn bỏ qua bất cứ thứ gì. Ông ấy sợ điều gì đó tan biến mất, đó là cơ thể, từng cử động hay xúc cảm trên khuôn mặt của diễn viên. Ông quay rất dài, có khi đến 40 phút mà không hề hô “cắt”.

Tôi nhanh chóng hiểu được phương pháp của Kechiche, đó là phương pháp vắng mặt rất hiếm và rất đặc biệt. Abdellatif để cho bạn khoảng không gian tự do hoặc đó là sự ảo tưởng về tự do vì ông ấy chẳng buông lỏng gì đâu nếu không đạt được mục đích đặt ra.

Cảnh nóng không dàn dựng

Không có chuyện dàn dựng cảnh nóng đâu, bởi đối với Abdel tất cả phải bắt đầu từ thực tế. Nữ diễn viên Léa Seydoux và tôi đơn giản là đặt mình trong tư thế mà hai người phụ nữ muốn ngủ với nhau, chúng tôi cứ để nó đến
tự nhiên.

Nếu cứ nhất quyết cho rằng những cảnh làm tình ấy phải dàn dựng, thì nó cũng không thể thay đổi thực tế là phải làm tình thông qua những cảm xúc của xúc giác. Tôi thừa nhận ban đầu chúng tôi phải vờ vịt, và cũng không thể nén được những trận cười.

Nhưng sự thực về cô Adèle khám phá khao khát yêu với cô gái kia đã giúp tôi tiếp tục. Tôi có quyền được vụng về, mất bình tĩnh chứ, nhưng rồi Léa Seydoux là đối tác tuyệt vời, một phụ nữ đẹp. Niềm tin của người này dành cho người kia đã nuôi dưỡng Cuộc sống của Adèle, phát triển nhân vật. Nó giúp chúng tôi trưởng thành.

Tác giả truyện tranh gốc lên tiếng

Màu xanh là một màu nóng, truyện tranh xuất bản năm 2010 của Julie Maroh. Một ngày sau Cành cọ vàng thuộc về Cuộc sống của Adèle, lấy cảm hứng từ truyện tranh này, nữ tác giả cuốn truyện chia sẻ trên blog về số phận kỳ lạ của cuốn sách, cảm xúc.

“Đối với tôi sự chuyển thể này là một phiên bản, một góc nhìn, một thực tế, câu chuyện khác. Không cái nào có thể tiêu diệt cái nào”, Julie nói. Tác giả cũng thừa nhận đây là bản chuyển thể tự do, nhưng trung thành hơn mong đợi.

Trước những chê trách đạo diễn không nhắc đến Julie khi nhận giải, tác giả bênh: “Tối trình chiếu Cuộc sống của Adèle, một số người nghe thấy ông ấy nói với tôi rằng tôi chính là điểm khởi đầu, và cảm ơn tôi khi bắt tay rất chặt”. Cuốn truyện tranh nhanh chóng vươn lên thứ 4 trong bảng xếp hạng sách bán chạy trên Amazon, sau khi Cuộc sống của Adèle thắng.

HẢI TRUNG KIM
Theo Franceinfo, \Nouvelobs, Express

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG