Phạt nhạc sĩ Ngọc Đại 30 triệu đồng vì CD Thằng mõ 1

Phạt nhạc sĩ Ngọc Đại 30 triệu đồng vì CD Thằng mõ 1
Các hành vi của nhạc sĩ Ngọc Đại vi phạm Nghị định 75 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa. Nhạc sĩ Ngọc Đại thừa nhận những hành vi sai phạm của mình.

Phạt nhạc sĩ Ngọc Đại 30 triệu đồng vì CD Thằng mõ 1

> Nhạc sĩ Ngọc Đại lên tiếng về 'lệnh triệu tập'

> Ngọc Đại tung album về sex sôi sục dư luận

Chiều 3-6, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết Cục đã nhận được văn bản báo cáo và quyết định xử phạt đối với trường hợp vi phạm của nhạc sĩ Ngọc Đại do Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội ban hành.

Theo Quyết định đã được Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội ban hành, với hành vi thu âm và phổ biến CD chứa ngôn từ dung tục, nội dung phản cảm Thằng mõ 1, nhạc sĩ Ngọc Đại bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng.

CD Thằng mõ 1 - Cái nường 8x gồm 9 ca khúc do chính Ngọc Đại hát và thu âm, được tung lên các trang mạng gây xôn xao dư luận từ tháng 5-2013. Trong CD này có một số ca khúc có tựa và lời ca quá nhạy cảm như Khuyến mại tình dục, Cái nường 8x…

Cục Nghệ thuật Biểu diễn có công văn đề nghị các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong cả nước thu hồi và tiêu hủy CD do có nội dung đi ngược lại với chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nói xấu chế độ, từ ngữ sử dụng trong bài hát dung tục, không phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Ngày 22-5, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội có buổi làm việc với nhạc sĩ Ngọc Đại về những sai phạm của nhạc sĩ này xung quanh CD Thằng mõ 1 ví dụ như thu âm và phổ biến CD không xin phép cơ quan có thẩm quyền.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho biết: “Quyết định xử phạt đối với trường hợp vi phạm của nhạc sĩ Ngọc Đại là vụ việc được xử lý rất nghiêm túc. Hiện nay tình hình nghệ thuật biểu diễn diễn biến phức tạp, có nhiều nẩy sinh mới từ đời sống văn hóa, hoạt động biểu diễn cả nưo71c đòi hỏi Nhà nước cần tăng cường quản lý, chấn chỉnh”.

Theo Tuổi trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG