Cty Rồng Việt sai phạm rất nghiêm trọng

Cty Rồng Việt sai phạm rất nghiêm trọng
TP - Những ý kiến của Cty TNHH Quảng cáo – Truyền thông Rồng Việt (Cty Rồng Việt) gửi báo chí chỉ là ý kiến cá nhân, nhằm bào chữa cho các sai phạm rất nghiêm trọng- Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) nói.

> Cty Rồng Việt dọa kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn
> Hủy cuộc thi 'Nữ hoàng biển Việt Nam 2013' vì sai phạm

Ông Chương cho biết, người đại diện Rồng Việt làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ sáng 31/5 và ký vào biên bản là ông Trần Xuân Toàn, Chủ tịch HĐQT, không phải Giám đốc Nguyễn Phong Quang. Rồng Việt chỉ trình được 29 bộ hồ sơ thí sinh, nói rằng các bộ còn lại đã đưa hết vào TPHCM.

Rồng Việt có trụ sở tại Nha Trang, sao lại nói là hồ sơ ở TPHCM? Họ xin cho lui thời gian cung cấp đủ hồ sơ đến 11h30 ngày 31/5, đến 14 giờ cùng ngày vẫn không có thêm hồ sơ. Có thể thấy, họ không tuân thủ các quy định, trong khi các văn bản pháp luật về thi người đẹp quy định rõ, hồ sơ thí sinh cần có những gì, và khi hồ sơ đáp ứng đầy đủ yêu cầu thì mới có thể triệu tập thí sinh được. Trong buổi làm việc, ông Toàn còn đề nghị hủy kết quả sơ tuyển của tất cả thí sinh, làm lại từ đầu ở vòng chung kết.

Theo ông Chương, việc Rồng Việt nói rằng bảng điểm của thí sinh do tiến sĩ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp giữ là không đúng. Họ không thành lập BGK, không xây dựng quy chế chấm giải, lấy ai đứng ra chấm, làm sao có phiếu điểm đúng quy định được? Trong buổi làm việc ngày 31/5, phía Rồng Việt đã thừa nhận các sai phạm, ông Toàn đã ký vào biên bản, không hề có những ý kiến bảo lưu như ngày 2/6 Cty Rồng Việt gửi báo chí.

Về nguyên tắc, BTC cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” phải chịu trách nhiệm chung về các sai phạm. Nhưng về bản chất vụ việc, theo ông Chương, Rồng Việt đã tự tung tự tác, làm mọi thứ mà không hề báo cáo, phối hợp gì với Trưởng BTC là NSƯT Trần Mạnh Cường, Phó GĐ Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa và các thành viên khác của BTC.

Đến cuối ngày 3/6, Bộ chưa nhận được văn bản khiếu nại của Cty Rồng Việt. Ông Nguyễn Phong Quang từ chối tiếp phóng viên, với lý do bận làm việc với các nhà tài trợ. Dù từ 1/6, mọi hoạt động liên quan đến cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” phải hủy bỏ, nhưng ngày 2/6 Cty Rồng Việt vẫn đưa 34 thí sinh ra khu nghỉ mát White Sand Dốc Lết, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG