Âm thanh đẹp nhất The Voice Kids

Âm thanh đẹp nhất The Voice Kids
TP - Đội hình huấn luyện viên Giọng hát Việt + Giọng hát Việt Nhí năm nay có ba người miền Nam, chỉ một người luôn xưng tên dù với người lớn hay trẻ con: Cô Hiền Thục biết là; con là hoàng tử của cô Hiền Thục; cô Hiền Thục phải chọn người thực hiện nhanh nhất ý đồ của cô Hiền Thục… Giống ông MC Huy Khánh ở Vietnam Idol năm ngoái.

> Hồ Hoài Anh: Trẻ con giờ có nghe nhạc Việt đâu!
> Đồ Rê Mí đổi mới trước sức hút của The Voice Kids

Có người lý giải, thích xưng tên là thói quen của người miền Nam. Tuy nhiên, MC người Nam bộ như Trấn Thành không thấy biểu hiện, còn Mỹ Lan của VTV chẳng hạn, lại rất. Như vậy, vấn đề nằm ở quan niệm của mỗi người.

Nhà văn Lê Minh Khuê cho rằng tính thích xưng em với người trẻ hơn mình rất nhiều cũng có thể từ trong Nam mà ra: “Đọc sách, xem phim về Sài Gòn cũ, toàn thấy xưng em bất kể tuổi tác: “Dạ em xin cảm tạ trung úy…”. Từ mục đích muốn mềm hóa quan hệ, tỏ ra nhũn nhặn, đến thành thói quen dễ lây lan.

Hách, vô lễ thì gây khó chịu nhưng nhũn nhặn không phải lối, buồn cười. Nhân dịp đặc xá 2/9, cô phóng viên viết bài hỏi chuyện tù nhân tuổi 70: Thật không phải phép khi tôi hỏi cụ: Ra tù cụ có định tái phạm nữa không ạ?

Trên youtube, khán giả phát biểu “mệt khi Hiền Thục nói”. Bảo Ninh, nhà văn viết thâm thúy từ những tản văn nho nhỏ trở đi cũng từng phát bẳn với kiểu xưng em vô lối. Trong một bài về vấn đề này, anh kết đại ý “xưng em thì nghe hiền lành đấy nhưng theo EM thì các vị nên xưng tôi cho đàng hoàng”…

Vào vai anh chàng thiểu năng trí tuệ Forrest Gump trong phim cùng tên, Tom Hanks kể nhiều chuyện hậu trường thú vị và nói về nhân vật của mình: “Nhiều bộ phim không thành công vì chúng ta để người dại nói như người khôn và ngược lại”. Nhiều người không dại nhưng lại cư xử như người không khôn. Nhồi tên mình vào đầu người khác một cách khiếm nhã chính là ví dụ. Tên của mình có chắc đâu là âm thanh ngọt ngào nhất đối với người nghe, kỳ diệu nhất chương trình!

Thử hình dung những chương trình giải trí nước ngoài hay trao giải Oscar, giám khảo hoặc MC nói: Mariah Carey cho rằng; Keith Urban quyết định chọn người phù hợp với gu của Keith Urban; Bill Crystal xin giới thiệu…, có phải chúng ta sẽ cười rũ ra không? Nhà thiết kế Minh Hạnh nói đời chị chưa bao giờ xưng tên ở một cuộc họp báo, sự kiện nào, đơn giản bởi nó “kỳ”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG