Nóng phim về công nương Diana

Nóng phim về công nương Diana
TP - Nhà báo, nhà văn Stephane Bern có những phản ứng đầu tiên, trước trailer đầu tiên của bộ phim về công nương Dinana sắp ra rạp.

> Ba phim gây sốc ở Cannes
> Cheryl Cole 'đốt cháy' Cannes với đầm siêu hở ngực

“Trailer phim Diana của đạo diễn Oliver Hirschbiegel có vẻ giống như cắt dán các cảnh mà chúng ta ai cũng biết”, Stephane Bern phản ứng. Đó là nụ hôn giữa công nương (Naomi Watts) và người tình Hasnat Khan- bác sĩ người Pakistan (Naveen Andrews thủ diễn)- hình ảnh này tràn ngập trên các tờ báo lá cải của Anh; là hình ảnh công nương xứ Wales tránh paparazzi bằng cách giấu mặt sau chiếc túi xách, hay hình ảnh bà tại các trại tị nạn của Hội Chữ Thập đỏ.

Phần kết thúc của trailer thực sự thể hiện cách xử lý khá đơn giản, đơn điệu với các lời giới thiệu: Một hình tượng được hàng triệu người yêu mến. Người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới- “công chúa của người dân”. Đằng sau huyền thoại ẩn giấu câu chuyện khác.

Sau khi Naomi Watts xuất hiện trên poster phim, báo chí Anh xuýt xoa về vẻ quyến rũ. Còn nhà báo Stephane không ngại ngần công kích tạo hình của Naomi: Mặc dù cô ấy bắt được một số sắc thái, nhưng nói chung không hề giống Diana. Bern thú nhận từng ngỡ ngàng trước sự tương đồng giữa Nữ hoàng Elizabeth 2 và nữ diễn viên Helen Mirren trong phim The Queen (Nữ hoàng). Hãng sản xuất Ecosse Films lí giải, Naomi là lựa chọn hợp lí nhất, sở hữu ngoại hình khá giống Diana.

Bộ phim tiểu sử công nương Diana hứa hẹn đề cập chuyện tình phức tạp, áp lực của gia đình hoàng gia và mối đe dọa từ cánh paparazzi. “Cách xử lý này có vẻ không hấp dẫn lắm. Đạo diễn tái hiện cái chết của Diana thông qua Nữ hoàng Elizabeth 2- người có vẻ quá lạnh lùng. Mỗi công nương Anh đại diện cho một thế hệ. Sẽ thú vị hơn nếu đạo diễn làm phim theo phong cách Marie Antoinette của Sofia Coppola. Đạo diễn đặt ra vấn đề người phụ nữ này trở thành biểu tượng ra sao, tại sao phụ nữ thế hệ ấy đều tôn sùng bà”, Bern nói.

Stephane Bern cũng góp ý, thay vì kể lại sự kiện gây sốc trong cuộc đời công nương Diana, tại sao không đặt những câu hỏi thú vị như: Một công nương có thể là một ngôi sao không? Diana dự kiến ra mắt ở Anh ngày 20/9 tới.

Bộ phim xoáy vào khoảng thời gian cuối đời của công nương Diana từ 1995-1997. Đây không phải là giai đoạn vinh quang nhất của bà: Li hôn thái tử Charles, rồi mối quan hệ gây tranh cãi với bác sĩ Hasnat Khan, cuộc phiêu lưu với Dodi al-Fayed (Cas Anvar) con trai tỷ phú Hy Lạp Mohamed al-Fayed, cho tới khi gặp tai nạn thảm khốc tại cầu Alma ở Paris ngày 31/8/1997.

Hải Kim Trung
Theo Gala, NewStars

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG