Tin vắn văn nghệ

Tin vắn văn nghệ
TP - Thời trang Việt Nam tại lâu đài Chambord Khoảng 80 mẫu thiết kế sẽ được trình diễn vào ngày 7/9 tại Chambord, tòa lâu đài nằm giữa rừng Boulogne vùng sông Loire, kiệt tác kiến trúc, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa nhân loại.

Kết tinh kỹ xảo của con người và tinh hoa văn hóa Phục hưng. Một trong 10 lâu đài đẹp nhất thế giới.

Lần đầu tiên tại lâu đài Chambord cổ kính, ba nhà thiết kế Việt Nam với ba phong cách đậm dấu ấn, sẽ trình diễn ba bộ sưu tập của mình, lấy hình tượng chung là chim phượng hoàng, tượng trưng cho vẻ đẹp quyền quý và là biểu tượng hạnh phúc.

Trong BST của Công Khanh, kiến trúc hùng vĩ của lâu đài Chambord được thể hiện như một thành phố trong không trung bằng kỹ thuật in chuyển tiếp trên chất liệu lụa và trang sức bằng gỗ chạm tay. Với Trọng Nguyên là sự liên kết giữa những tác phẩm hội họa nổi tiếng đang trưng bày tại Chambord để tạo ra những hình kỷ hà như không gian rộng mở.

Minh Hạnh thêm một lần tận dụng lụa và thổ cẩm kết hợp ren chỉ làm bằng tay của Hà Nam- Hà Nội, vải lanh dệt tay của người Mông Hà Giang, da cá sấu của Tồn Phát- Củ Chi- TP HCM, tạo nên những trang phục có đường nét thêu tay quyến rũ và màu sắc hồn nhiên của người dân tộc.

Trình diễn những trang phục độc đáo này, ngoài các người mẫu Pháp còn có hoa hậu Ngọc Hân, người mẫu Hồng Quế, Kha Mỹ Vân, Lâm Thu Hằng, Trang Phạm, Phương Liên, Thanh Tú, Duy Hưng. Đặc biệt, có phần trình diễn áo dài của các thiếu nhi Pháp - Việt trên chiếc xe ngựa chân to rất nổi tiếng của Chambord.

Bảo tàng ảo 3D đầu tiên của Việt Nam do Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam thực hiện, ứng dụng công nghệ tương tác 3D của một số bảo tàng thế giới như Louvre (Pháp), Smithsonian (Mỹ)... Từ nay đến hết năm, du khách được trải nghiệm 2 khu trưng bày chuyên đề “Di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam” và “Đèn cổ Việt Nam”, tái tạo hiện vật sống động kèm thuyết minh tiếng Việt, Anh tại địa chỉ: disanvanhoaphatgiao.egal.vn và denco.egal.vn. Trong tương lai, hơn 200 nghìn hiện vật của bảo tàng cũng được số hóa, hoàn thiện dự án bảo tàng tương tác 3D cho toàn bộ Bảo tàng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG