Nhiều nhạc sĩ lên tiếng về sự hỗn láo của Đàm Vĩnh Hưng

Nhiều nhạc sĩ lên tiếng về sự hỗn láo của Đàm Vĩnh Hưng
Sau khi bức "tâm thư" của Đàm Vĩnh Hưng được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến của nhiều nghệ sĩ về thái độ của anh đối với một người bề trên.

Nhiều nhạc sĩ lên tiếng về sự hỗn láo của Đàm Vĩnh Hưng

> Đôi lời muốn nói với Mr Đàm

> 'Vụ Nguyễn Ánh 9': Âm nhạc không chỉ có ngôi sao 

Sau khi bức "tâm thư" của Đàm Vĩnh Hưng được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến của nhiều nghệ sĩ về thái độ của anh đối với một người bề trên.

Sau khi đọc bức tâm thư của Đàm Vĩnh Hưng về những nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh, các nghệ sĩ khẳng định rằng những nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không có gì là xúc phạm, nó xuất phát từ cái tâm của một người trăn trở với nền âm nhạc nước nhà.

Ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ: " Những lời nhận xét của ông (nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9), của bậc cha chú, một nhạc sĩ hơn 60 năm tuổi nghề là rất chân thành và trách nhiệm.

Không phải ông chê, ông phủ nhận sạch trơn thành công của những nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Mà với người đương thời, có kinh nghiệm và bám sát đời sống am nhạc, cả nhạc trẻ, ông chỉ muốn chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu một cách chân thực và khách quan nhất"

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đệm đàn cho ca sĩ Ánh Tuyết
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đệm đàn cho ca sĩ Ánh Tuyết.
 

Về bức tâm thư của Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Ánh Tuyết cho biết chị cảm thấy rất thất vọng: “Tôi đã đọc bài “đáp trả” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trên trang facebook và cảm thấy thất vọng về cách ứng xử văn hóa của những người làm nghệ thuật. Những lời lẽ viết ra tưởng như là rất lễ phép nhưng ẩn trong đó là những lời chua cay, ăn thua quả thực khiến cho người bị “nhắm” đến phải đau lòng.”

Cũng chia sẻ về vấn đề này, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết: “Tôi đã đọc bài phỏng vấn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và theo tôi, những nhận xét của ông dưới góc độ của người nhạc sĩ lớn tuổi, nhiều kinh nghiệm, bám sát đời sống âm nhạc thì đó là những lời nhận xét rất chân thành, bình tĩnh, có trách nhiệm và nhiều trăn trở đối với đời sống âm nhạc.”

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân.
 

Ông nói thêm: “Thái độ theo dõi âm nhạc sát sao như thế là đáng trân trọng. Phải nói rằng lời nhận xét nghiêm túc, có trăn trở của người làm nghề như thế thì với bất cứ nghệ sĩ nào, đặc biệt là thế hệ đi sau thì đây là đóng góp đáng để ghi nhận”.

Ở một góc nhìn khác, theo danh ca Lan Ngọc, thái độ của Mr. Đàm, đặc biệt là những từ ngữ có phần “hỗn” mà anh dùng để nói về nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là không được: “Một người bé là Đàm Vĩnh Hưng phản ứng với một nhạc sỹ lão làng như ông Nguyễn Ánh 9, bảo ông ấy là ngụy quân tử, kịch sỹ, đeo mặt nạ… như thế là không được. Với người lớn, bậc cha chú như thế thì dù đúng hay sai mà nói như vậy đều là hỗn.”

Danh ca Lan Ngọc
Danh ca Lan Ngọc.
 

Về những lời nhận xét gây sốc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, chị cho hay: “Theo tôi thấy, những lời nói của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 là chính xác chứ không có gì là sai hết! Một người nhạc sỹ chân chính, biết sáng tác, có bề dày về trình độ hiểu biết âm nhạc như ông đã dám nói thẳng không ngại đụng chạm...”

Sau khi hàng loạt những ca, nhạc sĩ lên tiếng ủng hộ nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, NSND Thanh Hoa đã cũng đưa ra ý kiến của mình. Theo nghệ sĩ Thanh Hoa thì những lời nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 rất chân thành và thật. Thật đến nỗi đau lòng

Ca sĩ Thanh Hoa
Ca sĩ Thanh Hoa.
 

“Tôi rất trân trọng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - những điều anh nói rất thật đến đau lòng! Tôi nghĩ cái mong muốn của anh giống tôi - muốn các con cháu mình hay hơn, tình hơn, tinh tế hơn.

Không phải là sự áp đặt con cái phải như mình...nhưng quả thật ca sĩ trẻ hiện nay cần nghĩ lại mình, xem lại mình”, NSND Thanh Hoa chia sẻ cảm xúc của mình và cũng thừa nhận những suy nghĩ của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng chính là điều mà chị canh cánh trong lòng bấy lâu nay.

Theo Thùy Vân
Đất Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.