Nguyễn Ánh 9 từ giã sân khấu ca nhạc

Nguyễn Ánh 9 từ giã sân khấu ca nhạc
Nhạc sĩ 'Buồn ơi, chào mi' sẽ biểu diễn lần cuối trên sân khấu trong liveshow sắp tới của ca sĩ Quang Hà. Ông rớm nước mắt khi giải thích: 'Tôi đã lớn tuổi và đuối sức rồi'.

> Những “đứa con hư” của làng
> Đàm Vĩnh Hưng và vấn đề tâm lý

Chiều 4/9, tại TP HCM, Nguyễn Ánh 9 xuất hiện trong buổi họp báo giới thiệu liveshow Quang Hà với vai trò khách mời. Sau những lùm xùm với Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ già trông khá mệt mỏi. Ngồi trên bàn chủ tọa, ông không giấu được gương mặt đượm buồn.

Nhân dịp xuất hiện trước đông đảo giới truyền thông, ông tuyên bố sẽ giã từ sân khấu ca nhạc để trở về góc riêng của mình với cây đàn piano. Ông tỏ ra nuối tiếc vì liveshow của Quang Hà sẽ là chương trình cuối cùng ông biểu diễn cho khán giả xem. Ông cúi mặt, rớm nước mắt: "Xa sân khấu, tôi sẽ nhớ khán giả lắm. Tôi đã lớn tuổi và đuối sức rồi. Tôi xin lỗi vì không thể phục vụ cho mọi người được nữa. Tôi mong khán giả sẽ đến xem show của Quang Hà, cũng là lần cuối đến xem tôi biểu diễn trên sân khấu".

Ngoài sáng tác, Nguyễn Ánh 9 còn là nhạc công gắn bó với cây dương cầm. Ở tuổi ngoài 70, ông vẫn còn biểu diễn, tham gia một số đêm nhạc của các ca sĩ. Ông cũng thường chơi piano hàng tuần tại các khách sạn lớn ở TP HCM.

Trước đó, nhạc sĩ chia sẻ, lý do ông nhận lời tham gia liveshow của Quang Hà vì ông có cảm tình với nam ca sĩ trẻ từ 10 năm trước. Ông cho biết, cách đây 10 năm khi cùng ca sĩ Ánh Tuyết ra Hà Nội biểu diễn, ông đã gặp Quang Hà. Nam ca sĩ lúc này mới bắt đầu đi hát và bày tỏ nguyện vọng muốn vào Nam lập nghiệp. Sau đó, vài tháng, Quang Hà vào Sài Gòn và xin tá túc nhà ông vài ngày để tìm chỗ ở. "Tôi cũng là người từng bỏ gia đình để đeo đuổi niềm đam mê âm nhạc nên rất hiểu tâm lý của một chàng trai trẻ mê ca hát. Tâm trạng đó đau đớn lắm nhưng vì tình yêu nghệ thuật, nó là động lực cho người nghệ sĩ cố gắng", ông nói.

Nhạc sĩ cũng cho biết, nhiều năm ông theo dõi bước đi của Quang Hà và nhận thấy anh là ca sĩ trẻ nhưng hát nhạc xưa rất có hồn. Đối với ông: "Hát hay không phải hát bằng cái đầu mà hát hay phải hát bằng con tim". Theo ông, chỉ có ca sĩ nào hát bằng con tim thì mới chạm đến trái tim khán giả. Người đi hát bằng cái đầu thì chỉ là để giữ được vị trí riêng mà họ tạo dựng.

Trong liveshow của Quang Hà, ông sẽ đệm đàn cho chủ nhân đêm nhạc hát ca khúc "Buồn ơi, chào mi". Đây cũng là tiết mục mà ông từng kết hợp trong đêm nhạc của anh cách đây 5 năm.

Trong buổi họp báo, Quang Hà cho biết anh đã bán chiếc xe gắn bó tám năm của mình để làm liveshow. Nam ca sĩ chia sẻ, đêm nhạc nhận được nguồn tài trợ lớn nhưng anh vẫn lo không đủ kinh phí.

Liveshow, diễn ra vào 14/9 tại TP HCM và 27/9 tại Hà Nội, tập hợp những ca khúc làm nên tên tuổi chàng ca sĩ Hà Thành từ ngày rời xa Hà Nội, lập nghiệp ở phương Nam. Chương trình chủ yếu tập trung vào phần nghe với sự tham gia đặc biệt của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và con trai ông - Nguyễn Quang - trong vai trò cố vấn nghệ thuật và đạo diễn âm nhạc.

Quang Hà (đứng) và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong buổi họp báo
Quang Hà (đứng) và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong buổi họp báo.

Liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát nên Quang Hà cũng suy tính cẩn thận hơn phần khách mời. Bốn giọng hát nữ đại diện cho những dòng nhạc và giai đoạn âm nhạc khác nhau sẽ cùng anh chia sẻ tình yêu âm nhạc cùng khán giả gồm: ca sĩ Cẩm Vân, Thanh Lam, Phương Thanh và Hồ Quỳnh Hương. Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia đặc biệt của "Nữ hoàng khiêu vũ" Khánh Thi và Phan Hiển. Dẫn chương trình là MC Thanh Mai.

Theo vnexpress.net

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG