Tin vắn văn nghệ

Tin vắn văn nghệ
TP - “Cao nguyên đá”, tranh vẽ đá, núi, người tại phố cổ Đồng Văn. Họa sĩ Đỗ Đức vừa có cuộc trưng bày 20 bức sơn dầu tại phố cổ Đồng Văn (Hà Giang), sau cuộc ở Hà Nội năm ngoái.

> Tin vắn văn nghệ

Báo Thể thao & Văn hóa phối hợp UBND huyện Đồng Văn đồng hành cuộc này. Đỗ Đức có nhiều năm gắn bó với miền núi phía bắc nhất là cao nguyên đá Đồng Văn nơi cho ông cảm hứng bất tận. Triển lãm này cũng để tri ân con người và mảnh đất đó. Hơn 80 triệu đồng đấu giá hai bức Gặp nhau trên nương và Mẹ trong đá sẽ được dành để xóa nhà tạm cho hai hộ nghèo của huyện Đồng Văn.

Quyền Sư - tác phẩm mới của NXB Trẻ là cuốn sách hiếm hoi viết về các nhân vật huyền thoại một thời trong giới võ thuật Việt Nam, tôn sư của Vịnh Xuân quyền, vốn nổi danh “có lối đánh hư hư thực thực, không lộ rõ tấn mã, là loại quyền trên quyền”.

Tin vắn văn nghệ ảnh 1

Tác giả Trần Việt Trung là một võ sư, nên cuốn sách được đánh giá là có bố cục gọn, tiết tấu độc đáo, được một số nhà biên kịch có ý định chuyển thể điện ảnh. Biên kịch Phạm Ngọc Tiến đánh giá cuốn sách có “kết cấu lớp lang gần giống chương hồi kết hợp giữa kể chuyện và trưng bày tư liệu nhưng mang đến hiệu quả không ngờ”.

Nhữngcâuchuyệnnhỏ.com, chương trình múa đương đại - hiphop Pháp tại NH Tuổi Trẻ tối 29/9.

Tin vắn văn nghệ ảnh 2

Tiết mục của biên đạo Kader Attou là câu chuyện bắt nguồn từ những kỷ niệm của các nghệ sỹ múa tham gia chương trình, kỷ niệm của bản thân tác giả. Có sự mơ mộng, thơ ca và cả cười nhạo thoáng qua. Những giai điệu thoát lên từ cây đàn phong cầm. Vé mời phát từ 19/9 tại l’Espace, Viện Goethe, TT Giao lưu Văn hóa Nhật Bản.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG