Tin vắn văn nghệ

Tin vắn văn nghệ
TP - Đối thoại với đình làng, triển lãm khai mạc 20/9, kéo đến 4/10, ĐH Mỹ thuật Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Nghiên cứu, sưu tầm, quảng bá và phát huy giá trị đặc sắc của di sản văn hóa đình làng vùng châu thổ Bắc bộ”.

> Tin vắn văn nghệ

Xuất phát từ nguy cơ di sản đình làng Bắc bộ- trung tâm gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống, phong tục tập quán và tín ngưỡng của làng xã đang có nguy cơ mất dần vai trò với cộng đồng. T.Q

Cuộc vận động sáng tác ca khúc đề tài dân số mang tên Kỷ nguyên vàng vì hạnh phúc cuộc sống vừa được báo Gia đình Xã hội và Hội Nhạc sĩ VN khởi động. Một số nội dung gợi ý: ca ngợi tấm gương thực hiện tốt chính sách dân số, thể hiện trách nhiệm của thanh niên trong công tác dân số, không lựa chọn giới tính thai nhi, bình đẳng giới, cải thiện nòi giống, trách nhiệm của gia đình và xã hội trong chăm sóc người cao tuổi… Thời hạn nhận ca khúc đến 30/11, tổng kết và trao thưởng ngày Dân số Việt Nam 26/12. Giải Nhất 30 triệu đồng.

Họp báo Liên hoan Nghi lễ chầu văn Hà Nội lần thứ nhất ngày 23/9 tại Sở VH-TT&DL Hà Nội. Chầu văn còn được gọi là hát văn hay hát bóng. Sử dụng âm nhạc mang tính tâm linh, hát văn được coi là hình thức ca hát mang ý nghĩa chầu thánh với tín ngưỡng thờ Mẫu - tín ngưỡng tứ phủ. Các hình thức, lễ nhạc trong nghi thức hầu đồng của tín ngưỡng tứ phủ được gọi chung là nghi lễ chầu văn. Hiện nghi lễ chầu văn của người Việt đã được đưa vào danh mục di sản để nghiên cứu lập hồ sơ trình UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Những giọng nói thinh lặng chiếu ở L’Epace 24 Tràng Tiền trong khuôn khổ Liên hoan phim Pháp ngữ, tối 27/9.

Tin vắn văn nghệ ảnh 1

Bộ phim đoạt hai giải Cesar 2010 này kể câu chuyện Stéphane được đề nghị tham gia một thương vụ làm thay đổi đời anh, Zohra cố gắng tìm hiểu cái chết của con trai và Laura thì đang trải qua mối tình đầu với một chàng nổi loạn ngồi tù. Tình cờ gặp nhau tại phòng tiếp khách nhà tù, mỗi người buộc phải quyết định số phận của mình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.