Oh là là tại sân Hàng Đẫy

Oh là là tại sân Hàng Đẫy
TPO-Đại nhạc hội Oh là là sẽ diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội tối 12/10. Đây được coi là sự kiện tiêu điểm của Mùa Pháp tại Việt Nam, tôn vinh sự sáng tạo của nghệ sĩ Pháp trong lĩnh vực âm nhạc.
Thanh Lam
Thanh Lam.

Công chúng, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam, sẽ được tham dự một đêm nhạc cởi mở, đa dạng và đầy màu sắc với những nghệ sĩ tài năng của Pháp và Việt Nam.

Được sản xuất bởi Philippe Bouler và ê-kíp ATC International của ông, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Pháp, Đại nhạc hội Pháp Việt sẽ là sự kiện âm nhạc có tầm cỡ và quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại sân vận động Hàng Đẫy.

Trong buổi tối duy nhất này, các nghệ sĩ đến từ hai đất nước sẽ cùng xuất hiện trên sân khấu và hòa giọng trong những tiết mục đặc sắc, tiêu biểu cho hai nền văn hóa Việt - Pháp.

Chương trình có sự tham gia của các giọng ca hàng đầu như La Grande Sophie, Thanh Lam, các nghệ sĩ âm nhạc dân gian (Quang và Minh với Hamon và Martin), Viet Vo Da House với nhạc électro-jazz dân gian, nhạc pop đầy chất thơ từ Lê Cát Trọng Lý, phong cách rock-électro của Leila Bounous, sự kết hợp giữa rock và disco của ban nhạc Poni hoax.

Theo ông Benoît Paumier, Cao ủy - Điều phối viên Quốc gia của Năm Pháp - Việt Nam, chương trình được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp Pháp, trong Ủy ban các nhà tài trợ cho Năm Việt Nam – Pháp, mà đứng đầu là Chủ tịch tập đoàn Canal +.

"Thông qua việc phối hợp tổ chức Năm Pháp - Việt Nam, hai nước mong muốn tạo ra một dấu ấn quan trọng để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ngoài mục tiêu tôn vinh những trao đổi song phương chặt chẽ và đa đạng trên tất cả các lĩnh vực trong bốn mươi năm qua, Năm Pháp - Việt Nam đồng thời mong muốn mở ra những triển vọng và cơ hội mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước” – Cao ủy Benoit Paumier nói.

La Grande Sophie
La Grande Sophie.

Năm Pháp-Việt Nam đã bắt đầu với Mùa Pháp tại Việt Nam, chính thức đươc khởi động vào ngày 8/4/2013 với sự kiện khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Pháp - Việt và sẽ kết thúc vào ngày 13 - 14/12/2013 với màn trình diễn hình ảnh 3D và âm nhạc hoành tráng tại Dinh Độc Lập - TPHCM.

Mùa Pháp tại Việt Nam giới thiệu hơn một trăm sự kiện được tổ chức trên tất cả các lĩnh vực từ văn hóa, giáo dục, nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh tế cho đến du lịch, thể thao và ẩm thực.

Chương trình là dịp để giới thiệu đến công chúng Việt Nam những màu sắc đa dạng của sáng tạo đương đại Pháp trong lĩnh vực nghệ thuật.

Trước đó, vở ballet "Nghi lễ mùa xuân" của biên đạo múa Jean-Claude Gallotta, được biểu diễn tại TPHCM và Hà Nội tháng 6 vừa qua là một ví dụ tiêu biểu. Liên hoan Điện ảnh Pháp tại 15 thành phố ở Việt Nam từ ngày 18/10 cũng sẽ là điểm nhấn quan trọng.

Tiếp theo đó, Mùa Việt Nam tại Pháp sẽ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 9/2014, là chuỗi sự kiện tiếp nối của Mùa Pháp tại Việt Nam. Mùa Việt Nam tại Pháp sẽ được xây dựng trên nền tảng hình ảnh một Việt Nam thân thuộc đối với người Pháp, nhưng đồng thời cũng giới thiệu cái nhìn mới về một Việt Nam trẻ trung, hiện đại và năng động hiện nay.

Giá vé ở mức 30.000 và 50.000 đồng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.