Truyện 99 chữ

Truyện 99 chữ
TP - KHEN THƯỞNG:

> Chùm truyện 99 chữ của Sáu Nghệ
> Chùm truyện 99 chữ của Sáu Nghệ

Làm việc ở một tạp chí, Tam Phượng tỏ rõ năng lực vượt trội, viết nhiều bài sắc sảo. Nhưng lãnh đạo không khen ngợi gì cả. Đồng nghiệp ái ngại, Tam Phượng nói: “Viết không cốt khen”. Thưởng bài hay, Tam Phượng cũng không có tên. Tam Phượng cười: “Viết không vì thưởng”. Đến hôm lãnh đạo thấy phải khen thưởng để giữ nhân tài, Tam Phượng được trao giải thưởng lớn thì bỏ đi ngay. Có người chạy theo hỏi, Tam Phượng trả lời: “Cơ quan gì lại thưởng lúc có bài dở”.

VỢ NHÀ BÁO

Lấy Tam Phượng đã hai năm, vợ của Tam Phượng đi khám phát hiện vẫn còn trinh. Thật là sấm động giữa trời quang! Vợ Tam Phượng nằm khóc vật vã, ai hỏi cũng không trả lời. Tam Phượng được cấp kỳ gọi về, bối rối giải thích, hai năm qua đi điều tra viết loạt bài chống tham nhũng nên không dám ngủ ở nhà. “Trời ơi!”, cha của Tam Phượng kêu lên “sao không ngồi nhà chôm chỉa thông tin mà viết như mấy trang tin điện tử, hả con?”.

LÓM CẢ

Tam Phượng đi học thạc sỹ, bất ngờ gặp một giảng viên là người bạn dốt nhất hồi đại học. Người này dốt lại nợ học phí nên bị giữ lại trường để thu nợ, sau đó trả được nợ, xin làm trợ giảng và thành giảng viên chính. Ông ta bộc bạch: “Nhờ lóm cả”. Tam Phượng không hiểu, ông giải thích: “Thấy người ta làm gì, mình kín đáo bắt chước là học lóm, đi dạy thì dạy lóm”. Tam Phượng ngạc nhiên: “Còn liên quan đến khoa học?”. Bạn cười: “Xứ ta lóm cả”.

LỚN NHỎ

Thời nay, đầu cơ gặp may nhanh phất, nên Tam Phượng xây được nhà lầu, tậu xe hơi dễ dàng. Bạn bè trầm trồ: “Tam Phượng sướng thế!”. Tam Phượng nói: “Có gì sướng đâu”. Bạn bè giải thích, Tam Phượng còn trẻ đã làm được những việc lớn mà người khác có khi cả đời không làm được. Tam Phượng lắc đầu: “Thời nay, xây nhà lầu, tậu ô tô không phải là việc lớn”. “Việc gì mới lớn?”, bạn bè tất thảy ngạc nhiên. Tam Phượng trả lời: “Cưới vợ nhỏ mới là việc lớn”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.