Tươi sáng 'Đồi hoa mặt trời'

Tươi sáng 'Đồi hoa mặt trời'
TPO - Rời thành thị, tìm đến vùng đất có những vạt hoa mặt trời trải dài để hoàn thành cuốn sách, hay lấy công viên làm nhà… là câu chuyện của một số nhân vật nữ trong tập sách "Đồi hoa mặt trời".

>Chuyện 100 chữ
>Xuất bản và giới thiệu tập sách “Mẹ Thứ”

"Đồi hoa mặt trời" là một trong những tập sách mới được xuất bản của NXB Kim Đồng. Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện có tính mộng mơ, tươi sáng.

Đó là hình ảnh cô gái rời thị thành náo nhiệt tìm đến vùng đất với những vạt hoa mặt trời trải dài để hoàn thành cuốn sách mình ấp ủ trong “Đồi hoa mặt trời”. Hay một cô gái một mình đến đảo xa để giải mã cho câu hỏi vô tình đọc được trên mảnh giấy trong gói snack trong “Ngọn hải đăng không đủ 185 bậc thang”.

Là chàng trai tập yêu luôn sở thích của bạn gái trong “Tập yêu một ả mèo”. Là cô gái lấy công viên làm nhà, sinh nhai bằng bất cứ công việc tay chân gì được thuê trong “Girl bụi”. Là cô gia sư dễ mến trong “Gia sư của anh em tôi”. Là ám ảnh về “thứ sáu ngày mười ba” trong “Mười ba”.

Còn nhiều nữa những: “Nơi để trở về”, “Ngày xương rồng đơm hoa”, “Kí gửi kỉ niệm”, “Trở về”, “Những điều ước”, “Sam”, “Cái kẹp tóc”… cũng đều mang những cảm xúc tươi vui, mơ mộng về cuộc sống, tình yêu, ước mơ.

Tác giả của những câu chuyện nhẹ nhàng, tươi sáng trong Đôi hoa mặt trời là Nguyễn Quốc Việt (SN1992), hiện là sinh viên trường ĐH Ngoại Ngữ Đà Nẵng. Việt có nhiều truyện ngắn in trên nhiều tờ báo dành cho giới trẻ.

Quốc Việt từng chia sẻ: “Những câu chuyện tôi viết thường mang tính mộng mơ. Tôi muốn khoác lên chúng vẻ ngoài tươi sáng và làm dịu đi những chi tiết buồn. Như mảnh đất màu mở ươm giữ mầm xanh hi vọng đang từ từ vươn lên. Nhân vật trong truyện phần lớn có tính cách hồn nhiên, khôi hài, mơ mộng mà không viển vông hay huyễn hoặc. Đó là những tính cách mô phỏng từ bạn bè tôi ngoài đời thực. Sống có mục đích, kế hoạch là những gì tôi hướng nhân vật của mình đến. Nếu có ước mơ, hoài bão thì chỉ cần cố gắng, nhất định sẽ đạt được.”

Theo Viết
MỚI - NÓNG