Tin vắn văn nghệ

Tin vắn văn nghệ
TP - Tâm điểm Âm nhạc diễn đêm cuối cùng. In the spotlight số 8 chủ đề Giai điệu Tổ quốc với Trọng Tấn, Nguyên Thảo, Uyên Linh và Vũ Thắng Lợi diễn ra 20h ngày 13/12 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội).

Những bài hát sẽ vang lên gồm: Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Tình ca, Tấm áo mẹ vá năm xưa, Mẹ yêu con, Bài ca hy vọng… Giám đốc âm nhạc Hồng Kiên tuyên bố: “Năm sau không có In the spotlight nhưng có thể năm sau nữa, chúng tôi lại nghĩ lại”.

Sau 2 năm hoạt động với 17 đêm diễn nghiêm túc dành cho các nghệ sĩ hàng đầu, In the spotlight được báo giới ghi nhận bằng giải Cống hiến năm ngoái. Dừng lại không có nghĩa giải tán êkip mà sẽ triển khai chuỗi chương trình mới tươi trẻ, sôi động hơn, nơi âm nhạc có thể chung sân khấu với xiếc, múa, nghệ thuật trình diễn…

Trước câu hỏi phải chăng đơn vị sản xuất In the spotlight vẫn chịu lỗ để làm chương trình, Hồng Kiên trả lời: “Chương trình để kinh doanh thì hẵng nói về kinh doanh. Chương trình này nên nói về nghệ thuật. In the spotlight dừng lại không phải vì lỗ”.

Hồi ký chính trị của nguyên Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad ra mắt tại Việt Nam. Nhà lãnh đạo hơn 2 thập kỷ được nhìn nhận như một nhân vật vừa thực tế vừa viển vông, nhưng thành công trong việc kiểm soát nền kinh tế đất nước.

Tin vắn văn nghệ ảnh 1

Cuốn hồi ký gây xôn xao này phân tích sâu sắc lịch sử Malaysia và vai trò của cựu Thủ tướng biến Malaysia từ nền kinh tế khai thác mỏ kẽm và trồng cao su trở thành một trong những nước công nghiệp mới (NIC) phát triển nhất châu Á.

Ông cũng biện minh rằng, không có lựa chọn nào khác trong thời kỳ khủng hoảng chính trị những năm 80 thế kỷ trước, gây hậu quả khi bắt giam không xét xử hàng chục nhân vật bất đồng chính kiến, đóng cửa hàng loạt tờ báo và không bảo đảm tính độc lập của ngành tư pháp.

Ông còn dành một chương viết về số phận đau buồn của cựu Phó thủ tướng Anwar Ibrahim, bị ông cách chức về tội “dâm dục đồng tính”, kết án 6 năm tù. Cuốn sách nằm trong Tủ sách Nation Builders - Những nhà lãnh đạo quốc gia của Alpha Books.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.