Tin vắn văn nghệ

Tin vắn văn nghệ
TP - Lắng nghe trái tim, câu chuyện cảm động về tình yêu và gia đình, về nỗ lực của những người trẻ vượt lên số phận đang phát lúc 18h hàng ngày trên VTV3.

> Tin vắn văn nghệ

Cha Dong Joo là con một gia đình tài phiệt. Khi còn nhỏ, anh tình cờ gặp một cô bé để lại kỉ niệm sâu sắc trong đời, anh hứa dạy cô chơi piano. Sau đó, rơi từ mái nhà xuống, anh bị mất thính giác và phải ra nước ngoài để học cách đoán ngôn ngữ qua cử động môi.

Giấu kín khuyết tật của mình, anh vẫn theo đuổi mục tiêu lấy lại công ty đã bị cha dượng cướp. Một ngày, có người con gái xuất hiện như định mệnh. Bong Woo Ri cũng gặp khó khăn lớn trong cuộc sống với người mẹ câm, người cha dượng thiểu năng...

Quê lúa với sắp đặt âm thanh. Nghệ sĩ đàn tranh Nguyễn Thanh Thủy cùng nhóm tứ tấu Quang Cảnh giới thiệu sắp đặt âm thanh và video về vùng Ngang Nội, Bắc Ninh bằng hồi tưởng tuổi thơ và tương tác cảnh quan âm thanh hiện tại.

Stefan ostersjo, Matthew Sansom, Nguyễn Thanh Thủy cùng dạo bước và chơi nhạc trước những dãy núi và cạnh đồng lúa. Chỉ hai tác phẩm sẽ tái hiện cô bé con làm đồng, đuổi bắt châu chấu, tạo những ấn tượng mạnh mẽ về làng quê. Chương trình được giới thiệu tại 14 Phan Huy Ích, Hà Nội từ 2 đến 7/12.

Khế ước xã hội của Jean-Jacques Rousseau vừa được Alpha Books và NXB Thế Giới ra mắt. Mở đầu Rousseau viết: “Con người sinh ra tự do nhưng ở đâu nó cũng bị xiềng xích”.

Tin vắn văn nghệ ảnh 1

Nền tảng tư tưởng chính trị của Rousseau thể hiện trong Khế ước xã hội từng tấn công thẳng vào chế độ chính trị đương thời, khiến tác phẩm bị liệt vào hàng nguy hiểm, bị đốt tại Paris và Genève. Rousseau phải lưu vong sang Anh.

Năm 1767 ông trở về Pháp và mất năm 1778. Từng bị đốt sách nhưng không gì có thể tiêu diệt được tư tưởng của Rousseau, đã góp phần không nhỏ vào cuộc Cách mạng Pháp 1789, sự hình thành Hiến pháp Hoa kỳ 1787, và Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền năm 1948.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.