Khi người nổi tiếng vung tiền

Khi người nổi tiếng vung tiền
TP - Cả 6 bộ sưu tập đều được mua nhanh chóng, có bộ ngất ngư 100 đến 200 triệu đồng. Đêm thi Ngôi sao Thiết kế Việt Nam chủ đề “Trang phục dành cho người nổi tiếng” 30/11 tương đối có không khí nhưng lại dễ khiến người xem đặt những dấu hỏi.

> Ngôi sao thiết kế Việt Nam: Đang nóng lên
> Nathan Lee mặc xuyên thấu, Ngọc Quyên 'chuẩn men'

“Hương thơm” bị xịt

Sau liveshow 6 chủ đề “Hương thơm”, một trong ba vị giám khảo- Minh Hạnh nhận xét các bộ sưu tập (BST) đều tiến bộ trông thấy, kể cả bản lĩnh nhà thiết kế (NTK). “Tôi không muốn thấy các bạn khóc”- lời Minh Hạnh và không biết có phải vì câu nói này mà ngay cả Tạ Ngọc Tuyền, cô gái có vẻ nhút nhát nhất cũng trở nên rắn rỏi tuyên bố không bao giờ dừng bước dù có bị loại ở cuộc thi này.

Thế nhưng tối đó, các NTK một phen thất sắc vì vẻ lãnh đạm của nhà đầu tư. Giám khảo người Pháp Francine Pairon thậm chí quay sang hỏi Minh Hạnh phải chăng họ có vấn đề sức khỏe. Còn Minh Hạnh cũng nhận định trông các vị này hôm nay như tiểu thư đài các uể oải. Suốt buổi, nút “không mua” nhấn liên tục như cố ý.

Minh Hạnh có lúc nói như kích động “nhà đầu tư phải có kinh phí và phải phân bổ nó một cách hợp lý”, “đã ngồi đây thì cũng nên mua ít nhất một bộ”. Lắc hay gật kể cũng sự thường, chỉ là trước đó từng có lúc số tiền vung ra quá lớn - mấy trăm triệu, bất thường. Nhất là Lý Nhã Kỳ tối 23/11 có thể gọi là “bà không mua”, ngỏn nghẻn giải thích “Kỳ hôm nay bị sốt”.

Mua lấy mua để

Đêm thi kế tiếp chủ đề “Trang phục dành cho người nổi tiếng”, ngồi vào hàng ghế nhà đầu tư là những gương mặt mà người ta hay gọi tắt là “giới cele”, tức celebrity- người nổi tiếng. (Khái niệm nổi tiếng ở ta kể cũng khá dễ dãi).

Điều ngược lại (so với liveshow trước) đã xảy ra. Cả 6 NTK đều được mua nhanh chóng. Có người ngồi ghế khán giả, thuộc giới biểu diễn, được kêu gọi mua và đáp ứng tắp lự. Đáng chú ý, BST “Nguồn cội” của Hà Duy, khá bắt mắt, Minh Hạnh nhận xét “an toàn từ màu sắc đến ý tưởng, gây chú ý chủ yếu bởi phụ kiện chứ chưa hẳn bởi thiết kế” đã được người mẫu nam Nathan Lee trả 200 triệu sau màn quyết đấu.

Nghe những người vung tiền giải thích, thấy một trong những lý do thường là: “tôi là khách hàng quen thuộc của NTK (nào đó)”. Kể ra vài chục triệu cho ba mẫu quần áo của NTK có chút tên tuổi, không phải quá đắt song cái cách “người nổi tiếng” giải thích lý do “vung” khiến người ta dễ nghi ngờ.

Liệu có chuyện NTK nhờ “cele” mua bộ của mình không, để kiếm điểm? Liệu có sự “diễn” trong các màn bám đuổi? Hoặc thậm chí một tay trong nào đó của ban tổ chức chi phối việc này? Nhà đầu tư, nếu mua thật không phải mua vờ, sẽ nhân bản sản xuất hàng loạt để bán, còn “cele” mua chỉ để mặc? Đại gia Nathan Lee hào phóng đến mức tặng người đẹp đến 2/3 bộ sưu tập trị giá 200 triệu?

Điểm của thí sinh hôm ấy vẫn được tính 40% nhờ việc được mua. Ngô Khánh Vân bị loại do điểm giám khảo cho cô thấp nhất. Căn cứ vào chất lượng hôm ấy thì kết quả này có vẻ hợp lý. Song màn đấu giá của “cele” không gây hào hứng như đã tưởng.

Ngay mấy nhà đầu tư trước, không phải không gây ra dấu hỏi nào. Bởi cái nước mình nó thế, dính đến tiền bạc, điểm chác, thứ hạng, dễ bị đưa vào vòng nghi vấn lắm. Biết được như vậy mà tránh, mới hy vọng tạo được uy tín cho cuộc thi thời trang hiếm hoi này.

6 BST được chuyển quyền sở hữu trong đêm “Trang phục dành cho người nổi tiếng: 3 bộ làm thành sưu tập của Hà Duy được Nathan Lee mua 200 triệu. Hoa hậu Diễm Hương mua thiết kế của Tăng Thành Công giá 100 triệu. Lý Nhã Kỳ mua “Giấc mộng đêm hè” của Quang Nhật - 80 triệu.

Ca sĩ Diệp Lâm Anh mua 40 triệu đồng thiết kế của Hữu Sang. 40 triệu cũng là số tiền được đưa ra để sở hữu bộ của Ngô Khánh Vân (HH Diễm Hương trả). Khán giả Anna Lê trả bộ Đức Duy 30 triệu đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG