Bộ VHTT&DL nói gì về pano in ảnh Lý Nhã Kỳ?

Maket tấm pano quảng bá điện ảnh và du lịch Việt Nam tại Cannes do Cục Điện ảnh cung cấp cho báo chí không có ảnh Lý Nhã Kỳ.
Maket tấm pano quảng bá điện ảnh và du lịch Việt Nam tại Cannes do Cục Điện ảnh cung cấp cho báo chí không có ảnh Lý Nhã Kỳ.
TP - Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL trao đổi với Tiền Phong, hiện chưa thể làm gì với tấm pano in hình ảnh Lý Nhã Kỳ treo ở LHP Cannes 2017.

Chiều 19/5, phóng viên liên hệ với Cục trưởng Cục Điện ảnh  đang dẫn đoàn Việt Nam dự LHP Cannes. Bà Ngô Phương Lan trả lời rằng Cục đã báo cáo Bộ việc này, thẩm quyền trả lời thuộc về người phát ngôn của Bộ. Trước đó, Cục gửi Bộ VHTT&DL maket và văn bản Lý Nhã Kỳ đề nghị tài trợ pano quảng bá cho Việt Nam tại Cannes. Maket ban đầu gửi kèm văn bản không hề có hình ảnh Lý Nhã Kỳ cạnh bảng quảng bá điện ảnh Việt Nam và du lịch TPHCM.

“Lý Nhã Kỳ đến Cannes hoàn toàn với tư cách cá nhân, Bộ không cử đi. Văn bản tài trợ và maket đều không có nội dung đề cập Lý Nhã Kỳ. Bộ tiếp tục chờ Cục Điện ảnh báo cáo đầy đủ hơn về sự việc này”, ông Nguyễn Thái Bình nói với Tiền Phong. Được hỏi về động thái và hình thức xử lý, người phát ngôn của Bộ nói cái khó là tấm pano này không bày ở Việt Nam. Việc xử lý phụ thuộc vào quy định của nước sở tại. Sau khi bị phản ứng, Lý Nhã Kỳ cũng đã cho thay dòng chữ “The new voice of Vietnam” bằng dòng chữ “Ly Nha Ky-The new voice” (Lý Nhã Kỳ-Tiếng nói mới).

Trước đó họp báo tại TPHCM, Lý Nhã Kỳ nói chi 1 triệu euro làm chi phí quảng bá điện ảnh, du lịch TPHCM tại Cannes. Cô trao Cục Điện ảnh tấm biển ghi trị giá 325 nghìn euro tiền tài trợ quảng bá điện ảnh Việt ở Cannes. Lý Nhã Kỳ có tài trợ kinh phí cho chuyến quảng bá tại Cannes lần này? “Bộ chưa nắm được thông tin. Tuy nhiên theo lời Cục trưởng, số tiền 325 nghìn euro Lý Nhã Kỳ chuyển cho đơn vị thực hiện ở bên Pháp. Cục không dính dáng tài chính với Lý Nhã Kỳ”, ông Bình nói thêm.

Sở Du lịch TPHCM hiện chưa lên tiếng về việc Lý Nhã Kỳ tài trợ 700 nghìn euro để quảng bá hình ảnh tại Cannes. Hình ảnh Lý Nhã Kỳ trao biển tài trợ cho Sở cũng đã được gỡ khỏi trang web của Sở.

Tại LHP Cannes lần thứ 70 (17-28/5), điện ảnh Việt Nam có nhiều hoạt động quảng bá điện ảnh và du lịch. Gian hàng tại Chợ phim đón tiếp đối tác - nhà sản xuất, phát hành, các nhà tổ chức LHP quốc tế, truyền thông. Hoạt động này có kinh phí xã hội hóa. Ngoài giới thiệu phim mới Đảo của dân ngụ cư, Cục quảng bá ba phim: Vợ ba, VịCon culi không biết khóc.

“Đêm Việt Nam” tối 20/5 có sự kiện ký biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Cục Điện ảnh Việt Nam với Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Pháp, giới thiệu điện ảnh, du lịch và ẩm thực Việt. Ngoài ra tấm pano treo bên ngoài khách sạn Majestic Barriere-nơi lui tới của khách mời và các ngôi sao khi đến Cannes- nhằm quảng bá “Việt Nam-điểm đến mới của các bộ phim bom tấn” với hình ảnh Tràng An-Tam Cốc Bích Động, Hạ Long, Sơn Đoòng, logo Haniff (LHP Quốc tế Hà Nội) và quảng bá “TPHCM - điểm đến lôi cuốn, thân thiện và an toàn”.

MỚI - NÓNG