Cát Ưu: Diễn những đoạn “gần gũi” khó thật

Không một màn hài, toàn cảnh “gần gũi, nóng bỏng” dành cho Cát Ưu lần đầu trong "Dạ yến". Ông đã quá quen mặt với khán giả Việt Nam qua các phim Phải sống, Thiên hạ vô tặc.

Một trong số các cảnh Cát Ưu diễn “gần gũi“ với diễn viên Chương Tử Di trong phim Dạ yến

Từng tuyên bố không dây dưa với phim cổ trang nữa, vậy sao ông lại tham gia phim "Dạ yến"?

Tôi nói không muốn tham gia phim cổ trang nữa vì thấy mình không phù hợp với hình dáng của nhân vật cổ trang lắm. Còn với Dạ yến, tôi chưa đóng qua vai hoàng đế, đó là nhân vật hấp dẫn tôi.

Vai của ông trong Dạ yến là một nhân vật phản diện nhưng rất... ngọt ngào và lãng mạn?

Quả vậy. Tôi nghĩ, nhân vật phản diện dù gì cũng là một con người. Vào vai phản diện, tôi không diễn xuất trên khuôn mặt, không diễn thành người xấu mà là diễn thành một con người.

Chương Tử Di có nói những đoạn diễn chung với ông trong phim, không có cảnh nào hài cả. Tôi hơi nghi ngờ về điều này...

Chắc tại trước đây tôi hay diễn những vai hài nên ai cũng nghĩ vậy. Dạ yến tuyệt đối không có những cảnh đó. Hài.

Những đoạn diễn xuất “gần gũi” với Chương Tử Di, với ông có khó không?

Khó thật, khó hơn cả các trường đoạn gay cấn. Đơn giản là vì lúc đó xung quanh tôi có rất nhiều con mắt nhìn vào từng hành động của tôi. Hơn nữa, không phải lúc nào mình cũng biết, với bạn diễn, giới hạn của sự tự nhiên đến mức nào.

Nhiều nữ diễn viên khác nói ông cứ diễn những cảnh “gần gũi” là rất hay luống cuống?

Nếu dùng từ “luống cuống” thì không chính xác (cười). Thực ra những cảnh đó nhiều rồi, tôi xem người khác diễn cũng nhiều rồi và tất nhiên là diễn cũng tốt hơn nhiều rồi.

So Thiên hạ vô tặc với Dạ yến, phim nào nhân vật của ông xuất hiện nhiều hơn?

Dạ yến nhiều hơn một chút, đều xung quanh nhân vật chính. Vai của tôi và thái tử xuất hiện nhiều như nhau.

Từng tuyên bố không đóng phim cổ trang nữa, nhưng Cát Ưu lại nhận lời đóng Dạ yến vì “Tôi chưa từng đóng qua vai hoàng đế”

Còn ông đánh giá vai diễn của mình trong Phải sống thế nào?

Tôi nghĩ rằng không tồi, cũng đạt giảI thưởng cơ mà. Tôi không nói đã đạt giải thì là phim hay, cũng có người thấy nó không hay tí nào. Thế nên tôi không quan tâm đến điều này, tôi chỉ luôn cố gắng hết sức trong từng vai diễn.

Ông có nghĩ rằng mình thích hợp với những kế hoạch phát triển sự nghiệp ở nước ngoài?

Không thích hợp. Những bộ phim nước ngoài thì ít khi những diễn viên Trung Quốc đóng vai chính. Hơn nữa tiếng Anh của tôi rất tồi, nếu như mà tôi lại bắt đầu đi học tiếng Anh bây giờ thì...

Ông đánh giá thế nào về đạo diễn Phùng Tiểu Cương? Rất nhiều người cho rằng Phùng Tiểu Cương có thể tạo nên những kỳ tích điện ảnh.

Tôi nghĩ rằng đạo diễn Phùng đang trên đường chinh phục những kỳ tích đó. Phim Dạ yến là một minh chứng.

Thời gian rảnh ông thường dùng vào việc gì?

Quan sát cuộc sống. Diễn viên như chúng tôi thường nói với nhau: “Muốn làm việc gì thì nhất thiết phải có sự tò mò!”. Khi phải diễn về cảm xúc giận dữ, trong cuộc sống có rất nhiều kiểu giận dữ. Là diễn viên, anh phải thể hiện được sự giận dữ ấy cho phù hợp với nhân vật.

Ông có hay xem phim không?

Không nhiều lắm, đó là căn bệnh lười mãn tính của tôi. Chắc tôi sẽ phải thay đổi, xem người khác diễn tôi chắc chắn sẽ rút ra cho bản thân được điều gì đó.

Ông có nghĩ rằng trong giới diễn viên, tính cách như ông là rất ít gặp không?

Thực ra tính cách của tôi không phù hợp làm diễn viên. Từ bé tính tôi rất nhút nhát, không dám ở những chỗ đông người. Nhưng tôi lại rất hiếu kỳ với phim ảnh và tôi đã trưởng thành từ sự hiếu kỳ của mình.

Môi trường diễn xuất giúp tôi ngày càng vững vàng, và tôi thấy mình tự tin qua từng vai diễn.

Cũng phải nói thêm là ông nội tôi cũng là diễn viên, nên ít nhiều cũng có ảnh hưởng tới tôi đôi chút. Chỉ cần có cơ hội được là chính mình, tôi mới có thể bộc lộ hết được bản chất!

Theo Sài gòn Tiếp thị

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá