“Cho em gần anh thêm chút nữa”: Cho tự nhiên thêm chút nữa

“Cho em gần anh thêm chút nữa” chưa đủ tự nhiên, cảm động.
“Cho em gần anh thêm chút nữa” chưa đủ tự nhiên, cảm động.
TP - Phim ngôn tình Cho em gần anh thêm chút nữa khởi chiếu 2/12, tạo được hiệu ứng trong giới trẻ nhờ nhạc phim, cảnh quay đẹp và diễn viên trẻ trung. Còn nội dung, cảm xúc thì muốn hơn cũng không phải chuyện chơi.

Dựa trên truyện của một tác giả trẻ, Cho em gần anh thêm chút nữa mang màu sắc ngôn tình nhưng không quá sa đà, sến sẩm. Rin - cô gái 19 tuổi luôn tỏ ra yêu cuộc sống quyết định cưa cẩm Kai, chàng sinh viên đại học Y vùi cuộc đời trong chán nản sau khi mẹ qua đời vì ung thư, trước đó cha cũng ra đi vì bệnh nan y. Trong khi đó Rin sống trong gia đình có điều kiện nhưng tình cảm không trọn vẹn.

Văn Công Viễn thuộc thế hệ 8X, thế mạnh phim sitcom, TVC quảng cáo nên không ngạc nhiên khi hình ảnh trong phim khá trau chuốt. Ngoại cảnh Sài Gòn vào phim khá tự nhiên, đậm hơi thở cuộc sống. Cảnh quay Kai và Rin về miền Tây khá thơ mộng, nhưng cảnh sử dụng kỹ xảo làm thành bầu trời đêm đom đóm thiếu tiết chế, trông hơi giống cảnh phim hoạt hình. Đi liền với hình ảnh là sự chịu khó gây ấn tượng với khán giả trẻ bằng nhạc phim. Ca khúc chủ đề do Hương Tràm thể hiện, còn Đình Hiếu ngoài vai chính cũng sáng tác và hát Đôi tay buông dần.

Mặc những điểm mạnh về nghe nhìn bề nổi, nội dung và thông điệp về tình yêu, tuổi trẻ, niềm tin vào cuộc sống không đạt được sự tự nhiên. Đây cũng là một trong những điểm yếu của phim Việt so với các nền điện ảnh khác. Chủ đích của những người làm phim muốn bộ phim mang tông màu tươi sáng tựa màu hy vọng, kể cả những lúc nhân vật chính trở bệnh nặng, nhưng lại thiếu điểm nhấn. Yếu tố có thể đào sâu và gây ấn tượng là cuộc đời và diễn biến tâm lý của Rin, cô gái mãi mãi tuổi 19 lại được làm khá hời hợt. Cho nên câu chuyện tình yêu của đôi trẻ tuột dần, khó thuyết phục khán giả thay đổi nhận thức về cuộc sống.

Ngoài các diễn viên trẻ, phim có sự tham gia của NSƯT Lê Thiện vai bà ngoại Kai, diễn viên Kiều Minh Tuấn, vợ chồng nghệ sỹ Quang Minh-Hồng Đào khá tròn vai. 

Công thức về tình yêu trong đó kết thúc là sự chia xa của đôi lứa không mới, điều khán giả chờ đợi là cách xử lý câu chuyện. Cho em gần anh thêm chút nữa không gây bất ngờ từ cách kể cho đến các nút thắt mở. Nửa sau phim thiên về tông bi, dẫu đi vào lối mòn nhưng lại khiến khán giả thấy dễ chấp nhận hơn, đặc biệt là cái kết. Sự trông đợi ở một phim ngôn tình lãng mạn, giản dị, và bài ca về cuộc sống, tình yêu dường như hơi quá sức nhà làm phim.

Nhà làm phim từng tự tin, bên cạnh sự lãng mạn của dòng phim ngôn tình, yếu tố hài hước - gia vị trong phim sẽ không lố. Lố thì không nhưng gượng ép thì có. Đó là cách xây dựng ông cậu Phú lông bông của Kai, khá cường điệu khi gây cười. Chỉ được đôi chỗ khá duyên như cảnh cha mẹ Rin đôi co về bạn trai của con gái. Khán giả cảm giác gợn ngay khi bắt vào phim, các tình huống sắp đặt để hai nhân vật có cớ gặp nhau kém tự nhiên. Đoạn này lộ rõ sự non nớt của biên kịch, bởi chuyển biến tâm lý của Kai không thuyết phục.

Nữ chính giao cho Jun Vũ là người mẫu Thái gốc Việt từng tham gia 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, một phim khá đáng yêu. Ban đầu diễn xuất của cô tạo được không khí trẻ trung, khá tự nhiên nhưng càng về sau càng một màu. Đứng cạnh cô, Đình Hiếu vai Kai có phần gượng gạo hơn. Gương mặt vô hồn, đôi mắt lúc nào cũng như thiếu ngủ. Sau này Kai bắt đầu tìm thấy ý nghĩa cuộc sống, bắt nhịp với tình yêu của cô gái trẻ trung, cuộc sống dần trở lại nhưng vẻ đờ đẫn và thiếu tự nhiên không mất đi. Vài năm sau phim ngắn gây sốt trên mạng - Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò, Hiếu có vẻ có bước lùi so với chính mình.

MỚI - NÓNG