Dấu ấn thời trang doanh nhân

Dấu ấn thời trang doanh nhân
TP - Làm đẹp giờ đây là nhu cầu không thể thiếu đối với các nhà kinh doanh. Ăn mặc thời trang và tạo cho mình một “style” riêng đang là chủ đề được nhiều doanh nhân quan tâm.
Dấu ấn thời trang doanh nhân ảnh 1 Dấu ấn thời trang doanh nhân ảnh 2

Thời trang hay làm đẹp đối với doanh nhân ngoài mục đích tạo dựng hình ảnh, sự ấn tượng của mình với đối tác khi giao tiếp, còn là yếu tố quan trọng làm nên thành công của họ trong kinh doanh.

Phía sau bộ trang phục trang nhã, lịch sự còn thể hiện đẳng cấp, sự uy tín và phong cách, cá tính của một doanh nhân, cũng như địa vị của họ trong xã hội đồng thời tạo dựng hình ảnh tốt đẹp về công ty mà doanh nhân là đại diện.

Dấu ấn thời trang doanh nhân ảnh 3

Bởi vậy, thời trang doanh nhân còn là dấu ấn, là điểm nhấn quan trọng khi doanh nhân tham gia ký kết hợp tác, gây dựng thương hiệu tốt đẹp cho công ty. “Xưa đã có câu ca “ăn cho mình, mặc cho người”, lựa chọn cách thuyết phục đối tác ngay từ trang phục là cách mà nhiều doanh nhân đã làm. Đối tác tôn trọng mình, lắng nghe mình, đó là thành công bước đầu rồi”, chị Hồng Tuyết- Cty Chứng khoán Sao Việt cho biết.

“Doanh nhân là bộ mặt của công ty, sự trang trọng lịch sự của doanh nhân khi đàm phán ký kết hợp tác sẽ tạo ra cho đối tác một ấn tượng mạnh về công ty ngay trong lần đầu tìm hiểu”, anh Nguyễn Anh Điệp- Phó Giám đốc Cty Cổ phần VH-TT Thăng Long chia sẻ. Theo anh Điệp, bất cứ doanh nhân nào cũng coi trọng trang phục khi làm việc, nó quyết định một phần thành công trong ký kết, hợp tác.

Doanh nhân quan tâm đến thời trang theo cách riêng của họ. Thời trang dành cho doanh nhân ngày càng đa dạng và họ có nhiều chọn lựa để thích hợp với mục đích của mình như thời trang xuống phố, thời trang công sở, dạ hội…

Dấu ấn thời trang doanh nhân ảnh 4
Các doanh nhân cũng trình diễn thời trang.

Nhiều dịch vụ tư vấn, cung cấp thời trang đáp ứng nhu cầu làm đẹp của doanh nhân đã ra đời. Đã có những chương trình riêng bàn về thời trang doanh nhân, doanh nhân làm đẹp... và tầm quan trọng của thời trang đối với doanh nhân ngày càng được nhấn mạnh.

Mới đây chương trình “Thời trang & Doanh nhân 2007” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều doanh nhân. Đây là sự kiện văn hóa thường niên của các hội viên cũng như của các doanh nhân, thương hiệu thời trang dành cho doanh nhân được tổ chức bởi Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.

Sự kiện diễn ra vào ngày mưa tầm tã nhưng vẫn có rất đông doanh nhân đến tham dự chương trình. “Mình bị cuốn bút bởi những bộ trang phục mới nhất, đẹp nhất, thời trang nhất dành cho doanh nhân và được nghe nhiều kinh nghiệm, kỹ năng ăn mặc hợp thời trang, các kỹ năng xuất hiện duyên dáng và hiệu quả trước đồng nghiệp, đối tác”, anh Nguyễn Thành Long- Cty IT Plus tâm sự.

Vẫn là những trang phục được doanh nhân ưa dùng như veston, áo sơmi, quần âu hay áo phông... nhưng nhiều kiểu dáng mới cách điệu lịch sự và hấp dẫn được giới thiệu thu hút sự chú ý của nhiều doanh nhân. Với chủ đề đa dạng, phong phú: Doanh nhân xuống phố, thời trang công sở, dạ hội… đêm diễn thật sự ấn tượng với phần trình diễn của các người mẫu doanh nhân.

Đặc biệt, sự xuất hiện của hai doanh nhân xinh đẹp là hoa khôi Thu Hương và siêu mẫu Bảo Ngọc đã đem đến cho đêm hội nhiều ấn tượng đẹp.

Hoa khôi Thu Hương- Giám đốc Cty cổ phần NH tham gia trình diễn những trang phục mới nhất, hấp dẫn nhất dành cho doanh nhân từ những hãng thời trang nổi tiếng thế giới như H-mona, thời trang Giovani.

Dấu ấn thời trang doanh nhân ảnh 5

Cô chia sẻ cùng các doanh nhân về vai trò của thời trang đối với cô khi kinh doanh và bí quyết phối hợp trang phục của mình: “Trang phục mà doanh nhân mặc không chỉ là hình ảnh của cá nhân, hình ảnh của công ty mà thậm chí là hình ảnh của quốc gia. Chúng ta làm đẹp cho bản thân và cho doanh nghiệp của mình để tiến đến xây dựng hình ảnh của doanh nhân Việt Nam thế hệ mới”.

Với Thu Hương, khi làm việc cần những bộ trang phục năng động, trẻ trung, còn khi đi dự tiệc, thì cần sự sang trọng, đó cũng là một nguyên tắc khi giao lưu hợp tác.

Tạo chuẩn cho thời trang doanh nhân

“Có những ông chủ người Việt ở Đức thường bị cuốn vào công việc, không chú ý đến trang phục. Họ ăn mặc rất tềnh toàng, đi ra đường không ai nghĩ đó là ông chủ lớn.

Trong trang phục áo pull, quần âu, quần jean xềnh xoàng tất bật đi mua đồ về cho công ty, cửa hàng, họ không ra dáng một ông chủ tí nào cả. Trong khi văn hóa tối thiểu của người châu Âu đó là sự sang trọng, cách ăn mặc của một số ông chủ ấy đã không đảm bảo được tính sang trọng.

Nếu ai đó biết rằng đây là một ông chủ, họ sẽ nghĩ ngay đến sự cẩu thả và kém hiệu quả trong công việc của ông, chính lối ăn mặc của ông phản ánh điều đó. Trang phục của doanh nhân là một dấu ấn với đối tác và những người xung quanh”. Chị Nguyễn Hồng Bạch- Việt kiều Đức cho biết.

Chị Dương Thị Thu Thủy - Cty chứng khoán Trường Sơn tâm sự: “Doanh nhân càng ngày càng ăn mặc lịch sự và đẹp, và đó cũng là một xu thế phát triển tất yếu. Họ là những người luôn biết nắm bắt cơ hội trong kinh doanh cũng như xu thế của xã hội, sự nắm bắt ấy cần được thể hiện ra bên ngoài  (tức trong các ăn mặc của họ), càng không để lạc mốt bởi họ là bộ mặt của một công ty”.

“Coi trọng hơn nữa đến thời trang và làm đẹp khi gặp gỡ đối tác cũng như tạo dựng hình ảnh của mình và công ty trong xã hội, đó là việc mà giới doanh nhân cần làm, đặc biệt là một số ông chủ người Việt ở Đức”, chị Bạch chia sẻ. Điều này doanh nhân trong nước đang từng bước có những tiến triển tích cực.

Không chỉ có đối tác mà xã hội cũng có nhiều ấn tượng đẹp với lối ăn mặc thời trang, lịch sự của doanh nhân. Chị Bạch tâm sự: “Từ năm 1998- 2007 này tôi về Việt Nam được ba lần, và nhận thấy sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của nước nhà, mọi người ăn mặc mốt, rất thời trang, sành điệu, và đặc biệt là doanh nhân.

Rất tình cờ khi đến tham dự sự kiện Thời trang & doanh nhân 2007, tôi đã có cái nhìn tốt đẹp về doanh nhân nước nhà và nung nấu ý định ở lại nước làm việc sau hơn chục năm định cư ở Đức.

Điểm khác biệt lớn nhất của doanh nhân khi làm đẹp đó là sự nhã nhặn, hài hoà trong từng trang phục, tạo nên sự hoà đồng thân thiện, không nên có những bộ đồ nổi bật. Vì vậy mà nhiều doanh nghiệp đã thiết kế những bộ đồng phục cho nhân viên, góp phần xây dựng thương hiệu của công ty từ văn hoá ăn mặc.

Theo tôi, nên xây dựng một sự chuẩn trong phong cách ăn mặc của doanh nhân, sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả thiết thực trong công việc. Trên thực tế còn rất nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm tới vấn đề này ”. Anh Nguyễn Anh Điệp- Phó Giám đốc Cty cổ phần Văn hóa Thông tin Thăng Long cho biết. 

MỚI - NÓNG