Đỗ Hải Yến: Cảnh 'nóng' không khó...

Đỗ Hải Yến: Cảnh 'nóng' không khó...
Những "tâm trạng khi yêu" thường rất khó diễn tả bằng lời. Những cảnh "nóng" luôn gây áp lực và cũng không thể tập dượt nhiều lần... Đỗ Hải Yến tâm sự về vai diễn trong "Chơi vơi".

Kịch bản "Tận cùng là biển" đọc rất… thích nhưng làm phim cho ra "chất" và diễn được hồn vía nhân vật là cả một thách thức. Cảnh diễn nào thực sự khó khăn đối với Yến?

Tôi quan niệm, diễn viên không sống với nhân vật của mình chỉ một phút thôi thì sự chân thực của bộ phim sẽ không còn. Tôi luôn trau chuốt và tập trung, dù chỉ là những khoảnh khắc.

Tôi bị thu hút bởi sự quyến rũ lạ kỳ của câu chuyện, của những mối quan hệ phức tạp đan xen với nhau và luôn khám phá nó bằng bản năng và cảm xúc của mình. Luôn là khó khăn vì tôi là Hải Yến nhưng phải cố gắng tạo ra một cô Duyên của chính mình.

Trong kịch bản của Phan Đăng Di, có cảnh Thổ dùng dao rạch áo Duyên để bước vào cuộc khám phá tình yêu đầy nhục cảm. Cảnh này chắc rất ấn tượng?

Đây là cảnh "nóng" và từ khi đọc kịch bản, tôi luôn lo lắng với những cảnh như thế này… Tuy nhiên, khi thực hiện nó không như tôi nghĩ… Với Duyên, đây là một khoảnh khắc khó khăn vì ẩn sâu bên trong, cô muốn được khám phá nhưng lại thường trực nỗi sợ hãi.

Duyên luôn phải đấu tranh giữa lý trí và bản năng. Với cá nhân tôi, qua chỉ đạo của anh Bùi Thạc Chuyên và tay nghề của anh Lý Thái Dũng (quay phim - PV), đây là một cảnh quay tuyệt vời.

Cầm và Duyên trong Chơi vơi là hai người bạn thân. Thời gian đóng Chơi vơi có đủ "hâm nóng" tình cảm giữa Yến và Linh Đan?

Trong gia đình, tôi là chị cả nên không biết cảm giác có chị gái thế nào. Mặc dù thời gian làm việc cùng nhau cũng không được dài nhưng tôi thật sự sung sướng khi cảm nhận được mình là một người em nhỏ bé với chị Linh Đan. Tôi rất hào hứng khi làm việc chung với chị.

Cũng như những dự án trước đây, việc được cộng tác cùng những người tài năng và lao động nghiêm túc luôn là điều thực sự tuyệt vời.

Đỗ Hải Yến: Cảnh 'nóng' không khó... ảnh 1
Phạm Linh Đan và Đỗ Hải Yến tại phim trường.

Duyên bị Cầm đẩy vào mối tình đầy nhục cảm với Thổ. Nhưng cô bước rất nhanh từ thái độ e dè, sợ sệt tới chỗ mạnh bạo và quyết liệt. Vì vậy, theo hình dung của những người đọc kịch bản, đây là vai diễn đầy tâm trạng. Trước lúc bước vào mỗi cảnh diễn, Yến và Trí Nguyễn đã tập dượt như thế nào?

Những "tâm trạng khi yêu" kiểu này thường rất khó diễn tả bằng lời. Thông thường, mọi diễn biến như vậy đều xuất phát từ bản năng con người. Những cảnh "nóng" luôn gây áp lực và cũng không thể tập dượt nhiều lần. May mắn, tôi và anh Trí Nguyễn là hai người bạn diễn ăn ý.

Duyên gặp phải ông chồng trẻ con (ca sỹ "Duy Khoa đóng), cưới vợ về nhưng… để mặc vợ nên cô mới khát khao tình cảm và lao vào mối tình với người đàn ông từng trải là Thổ. Nhưng thẳm sâu cô vẫn chưa hết tình yêu với chồng. Người ta nói rằng, phụ nữ ngoại tình khi họ không còn tình yêu với chồng. Còn đàn ông thì không hẳn. Yến nghĩ gì về ý kiến này?

Người ta có nhiều sự chọn lựa khác nhau có thể cùng đến một lúc. Điều quan trọng là phải tỉnh táo để chọn lựa những điều thích hợp với mình. Ví dụ như Duyên, số phận đẩy cô ấy chọn lựa sự phức tạp. Cô vẫn yêu chồng nhưng nhanh chóng vướng vào Thổ vì anh ta bù đắp hết thiếu hụt và khao khát mà người chồng không mang lại.

Tôi nghĩ, con người nói chung là tham lam và luôn mong muốn sự tuyệt đối. Nhưng trên đời này không có ai hoàn hảo cả. Điều quan trọng là biết yêu thương, nâng niu và trân trọng những gì mình đã và đang có. Dù phụ nữ hay đàn ông thì cũng không bao giờ nên làm tổn thương những người mình yêu thương.

Nếu có câu chuyện cô Duyên ngoài đời, Yến có chia sẻ và thông cảm với việc Duyên ngoại tình?

Mỗi cuộc đời khác nhau là một bộ phim thú vị. Tôi tin rằng, khán giả và cá nhân tôi đều có thể chia sẻ và thông cảm với Duyên.

Theo Hà Nội mới

MỚI - NÓNG