Du lịch Cửa Lò tăng tốc

TP - Với slogan “Du lịch Cửa Lò- kỷ cương, thương hiệu”, Cửa Lò năm nay đặt mục tiêu đón 2.648.000 lượt khách, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2.712 tỷ đồng.

Họp báo tại Hà Nội sáng 26/3, lãnh đạo Cửa Lò và tỉnh Nghệ An công bố nhiều con số: 2015 là năm thành công của du lịch Cửa Lò, doanh thu dịch vụ đạt 2.260 tỷ đồng, tăng 2,5 triệu lượt khách so với 2014; nhiều công trình và dự án đưa vào khai thác, nâng cấp: KS Mường Thanh, đường Bình Minh và đường Sào Nam, cải tạo luồng lạch cảng Cửa Lò, Cửa Hội... 

Năm nay sẽ diễn ra nhiều sự kiện: Chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 30/4; thi “Người đẹp phố biển Cửa Lò”, các hội chợ ẩm thực, hội chợ triển lãm hàng Hàn Quốc,  giải golf... 

Ngoài ra còn tung nhiều sản phẩm và điểm du lịch mới hấp dẫn, mở rộng cuộc thi báo chí hàng năm viết về Cửa Lò, nội dung phản ánh các hoạt động kinh tế xã hội, du lịch của thị xã Cửa Lò. 

Thể loại dự thi đa dạng hơn mọi năm: báo in, báo điện tử, báo hình, phát thanh, ảnh- gồm phóng sự, ghi chép, bình luận, phỏng vấn...; thời gian dài hơn (14/3 đến 15/9/2016); số lượng bài dự thi cũng tăng lên (tối đa 3 tác phẩm/tác giả, riêng ảnh: 10 ảnh/tác giả). 

Cuộc thi trao một giải đặc biệt 7 triệu đồng, 1 giải nhất 5 triệu đồng, 2 giải nhì 3 triệu đồng, 3 giải ba 2 triệu đồng và nhiều giải khuyến khích.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn hóa

Mới - Nóng

Khám phá