Ê kíp tranh cãi quanh cái chết của Lương Bổng

TPO - Kết thúc phim “Người phán xử”, nhân vật Lương Bổng được tự sát như dự định bàn với đạo diễn. Tuy nhiên từng có phương án Lương Bổng không phải chết khiến NSƯT Trung Anh lo ngại.

Lương Bổng được tự sát thay vì bị bắn chết như trong kịch bản
Lương Bổng được tự sát thay vì bị bắn chết như trong kịch bản
NSƯT Trung Anh kể theo kịch bản, trong cảnh đụng độ với Bảo Ngậu vì cuốn sổ, Lương Bổng bắn Bảo Ngậu và bị công an bắn chết. Bảo Ngậu không chết. Sau khi thương lượng với đạo diễn, hai người quyết định đi đến cái kết Lương Bổng chủ động đưa cuốn sổ cho Bảo Ngậu và tự sát.
Tuy nhiên cách đây khoảng hai tuần, Trung Anh cho biết đạo diễn Danh Dũng nói rằng sẽ kết ở chỗ Lương Bổng đưa cuốn sổ cho Bảo Ngậu. “Tôi nói với Dũng rằng như thế thì giết chết nhân vật của tôi, quá buồn cười và không phù hợp với tính cách nhân vật”. Anh nói nếu chỉ đưa cuốn sổ khác nào đầu hàng. Lương Bổng tự sát vì ông ta cũng không còn chỗ nào để đi vì Phan Thị chính là nhà của mình.
Ở tập cuối 47, Lương Bổng tự bắn vào đầu tự sát. Tuy nhiên NSƯT Trung Anh vẫn cho rằng anh chưa được thỏa mãn bởi “kết trên mặt Bảo Ngậu, không nhìn thấy hiệu ứng từ nhân vật Lương Bổng”. Anh nói do hôm đó quay vội, không đủ dữ liệu để dựng cái kết ưng ý hơn.
Hỏi biên kịch Nguyễn Trung Dũng - người thực hiện Việt hóa phần đầu “Người phán xử”- anh lại nêu quan điểm thực ra rất muốn Lương Bổng sống thay vì tự sát. “Tôi không muốn Lương Bổng phải chết”, Trung Dũng nói. Anh nói rằng đã trao đổi điều này với NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC.
“Có hai lí do tôi không muốn Lương Bổng chết. Thứ nhất bởi vì phim kết thúc có quá nhiều người chết, tất nhiên mỗi người có một kiểu chết khác nhau. Không muốn giang hồ chỉ có một điểm cuối cùng là tự sát, vì thế tôi không muốn Lương Bổng chết. Thực ra Lương Bổng còn sống bởi vì ông ấy nắm rõ nhất Phan Thị, sau này phải giải trình trước pháp luật. Tôi muốn Lương Bổng sống, vì thực ra cái sống nặng nề hơn là cái chết. Lương Bổng dù được khán giả yêu quý, tuy nhiên ông ta gây nhiều tội ác gián tiếp và trực tiếp nên không thể tìm cái chết để trốn tránh được”, biên kịch Trung Dũng nói. 
Chia sẻ thêm với Tiền Phong, Nguyễn Trung Dũng cho biết cảnh khó xử lý nhất chính là cái chết của Hùng Cá rô. “Bởi vì đây là nhân vật lì lợm, can trường nên muốn xây dựng cảnh kết cho đẹp. Tuy nhiên khi viết rồi sửa vẫn có gì đó gương gạo. Rất may ra hiện trường đạo diễn xử lý rất ổn: Bỏ đoạn hỗn chiến 1 chọi 10 của Hùng Cá rô, thay bằng bát rượu và nhát dao tự đâm vào bụng của nhân vật này. Cũng chính vì Hùng Cá rô chọn tự sát nên tôi không muốn Lương Bổng tự sát nữa. Nếu cần ai đó sống sót cùng Phan Quân ra tòa thì đó phải là Lương Bổng. Nhân vật có cái kế sướng nhất chính là cặp Bảo-Thảo. Đương nhiên cái kết khổ nhất chính là Phan Quân - cái kết đau đớn được lường trước”, Trung Dũng nói.
Cảnh ấn tượng nhất và có cảm xúc nhất chính là cảnh trong tập cuối. “Lúc Phan Quân nhận bức ảnh Thế chột chụp cạnh xác Hồ Thu, ông ta đứng cạnh lan can xung quanh là bàn tiệc sinh nhật cu Hưng và vẻ mặt hạnh phúc của vợ chồng Phan Hải”, Trung Dũng nói.

Ê kíp tranh cãi quanh cái chết của Lương Bổng  - ảnh 1

Tập cuối “Người phán xử”: Không nhân vật nào có lối thoát?

Nhiều khán giả dự đoán, kết cục bi đát và không có lối thoát cho tất cả các nhân vật trong phim “Người phán xử”.

Ê kíp tranh cãi quanh cái chết của Lương Bổng  - ảnh 2

Những cái chết nhạt nhẽo nhất trong phim “Người phán xử”

Không chỉ nhạt nhẽo, cái chết của trùm ma túy Kính Trắng hay tay giang hồ máu lạnh Hoàng mặt sắt còn bị cho là phi lý.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá