Giải trí Tết: Kịch thắng, phim Việt thua

TP - Dịp Tết Bính Thân này, các sân khấu kịch tại TPHCM thắng lớn, trong khi phim Việt sống cầm chừng.

Kịch “Tấm Cám” thắng lớn dịp Tết. Ảnh: P.V
Kịch “Tấm Cám” thắng lớn dịp Tết. Ảnh: P.V

Hơn mười sân khấu kịch đều cháy vé. Bà “bầu” Hồng Vân cho biết tết này không chỉ sân khấu kịch Phú Nhuận mà sân khấu SuperBowl đều trong tình trạng cháy vé khi các suất diễn hầu hết không còn chỗ trống. Trong sân khấu kịch Phú Nhuận cho ra các vở “Điềm báo”, “Một cha ba mẹ”, “Gia đình bá đạo”, còn SuperBowl cho ra rạp “Tiệm tóc âm dương”, “Bí mật cà phê 3D”, “Oan hồn truyện”… đều diễn 3 suất/ngày. Theo bà Vân, cả hai rạp không đủ đáp ứng nhu cầu của khán giả, đã xuất hiện cả vé chợ đen - điều hiếm thấy trong sân khấu kịch mấy năm nay.

Tại sân khấu IDECAF, nơi quy tụ dàn diễn viên đang được đánh giá cao như Đại Nghĩa, Lê Khánh, Mỹ Duyên, Đình Toàn, Đức Thịnh… cùng những diễn viên gạo cội như Thành Lộc, Bạch Long, Hữu Châu…  thu hút đông đảo khán giả. Các vở diễn “Thú yêu thương”,  “Phép lạ”, “Vẻ đẹp hoàn hảo” đều bán sạch vé trước Tết cả tuần. Ngày 15/2, tức mồng 8 Tết, nhân viên cho biết chỉ còn vé của những đêm diễn từ ngày 13 Âm lịch. Đặc biệt vở diễn từng ăn khách một thời là “Tấm Cám” được dựng lại với 3 diễn viên Hữu Châu (bà dì ghẻ), Thành Lộc (Cám) và Mỹ Duyên (Tấm) thu hút rất nhiều khán giả, nhất là các khán giả nhí.      

Các sân khấu khác như Thế Giới Trẻ, Nụ Cười Mới, Kịch Sài Gòn, Trịnh Kim Chi, Sao Minh Béo… cũng thắng lớn. Một chuyên gia kịch ở TPHCM cho biết năm nay các sân khấu đều có những nỗ lực hướng tới khán giả qua việc tìm những kịch bản hay, đa dạng chứ không chạy theo một xu hướng như những năm trước. “Qua một thời gian dài ế ẩm, người làm kịch cũng đã ý thức được về vai trò quyết định cho sự sáng đèn của một sân khấu. Không làm kịch chụp giựt. Phải đầu tư sâu về kịch bản cũng như diễn xuất thì mới lôi kéo được khán giả”- vị này nói.

Phim ngoại đánh bại phim Việt

Trong khi loạt phim ngoại như Mỹ Nhân Ngư, Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, Thần Bài… phải tăng suất chiếu liên tục phim Việt chiếu tết 2016 lại èo uột. Theo rạp tại TPHCM, phim Mỹ Nhân Ngư cho đến thời điểm hiện nay vẫn giữ 18-20 suất chiếu/ngày, Tề Thiên Đại Thánh và Thần Bài trung bình vẫn giữ 15-17 suất chiếu, các phim Việt thậm chí chỉ có 1 suất/ngày.

Với 5 phim mở đầu là “Tía tui là cao thủ” của Cty Sóng Vàng, ra rạp từ ngày 29/1 (20 tháng Chạp), “Siêu trộm”,  phim  hài “Lộc phát” cùng ra rạp ngày 26 Tết; “Yêu là phải xài chiêu” ra ngày 27 Tết và phim kinh  dị “Ám ảnh” ra mồng 3 Tết không thể cạnh tranh nổi cùng phim ngoại.

Dẫn đầu doanh thu với “Tía tui là cao thủ”, thời điểm này cán mốc 40 tỷ đồng, bằng với doanh thu phim “Quý tử bất đắc dĩ” chiếu tết năm ngoái của Cty Sóng Vàng. Tuy nhiên, với sự đầu tư tiền của và công sức nhiều hơn cho “Tía tui là cao thủ” thì 40 tỷ đồng không phải là con số mong đợi của nhà đầu tư.

“Siêu trộm” của đạo diễn Hàm Trần dù nhận được sự đánh giá cao của báo giới, cộng đồng mạng nhưng vẫn chưa đủ sức kéo khán giả trong những ngày Tết. Đại diện nhà sản xuất cho biết: “Mấy ngày đầu ra rạp, “Siêu trộm” còn giữ được hơn 20 suất chiếu/ngày, nhưng hiện còn 18 suất/ngày tại các cụm rạp của BHD”. Đầu tư khủng, thực hiện một số cảnh quay và hậu kỳ tại nước ngoài, cộng với dàn diễn viên hùng hậu đến gần 700 người, “Siêu trộm” đang được nhà sản xuất của BHD tính đến phương án tăng suất chiếu và cầm cự tại rạp lâu hơn so với các phim Việt chiếu Tết khác.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn hóa

Mới - Nóng

Khám phá